Tiếp tục bảo đảm an toàn cho ngày thi thứ 2

09/08/2020 16:48

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lương Văn Cầu ghi nhận các hội đồng thi đã thực hiện tốt quy chế, chuẩn bị kỹ lưỡng các điều kiện phòng chống dịch Covid-19.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lương Văn Cầu kiểm tra phòng bảo quản đề thi, bài thi tại điểm Trường THPT Gia Lộc 2

Chiều 9.8, đồng chí Lương Văn Cầu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2020 của tỉnh đi kiểm tra 3 điểm thi tại các Trường THPT: Gia Lộc, Gia Lộc 2 và Hồng Quang (TP Hải Dương).

Qua nghe báo cáo và trực tiếp kiểm tra công tác tổ chức thi tại 3 điểm thi trên, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh bước đầu ghi nhận các hội đồng thi đã triển khai thực hiện tốt quy chế thi, phân công nhiệm vụ khoa học, phù hợp cho các bộ phận liên quan; chủ động, chuẩn bị kỹ lưỡng các điều kiện phòng chống dịch Covid-19 theo đúng yêu cầu, bảo đảm an toàn sức khoẻ của cán bộ, giám thị và thí sinh. Đồng chí hoan nghênh cấp ủy, chính quyền, ngành y tế và các cơ quan, đơn vị liên quan của 2 địa phương Gia Lộc và TP Hải Dương đã phối hợp tham gia tổ chức tốt ngày thi đầu tiên, bảo đảm an toàn trên cả 2 phương diện kỳ thi và sức khoẻ của cán bộ, giám thị và thí sinh.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh ngày thi thứ nhất diễn ra trong điều kiện thời tiết khá thuận lợi, không có thí sinh nào phải thi trong phòng thi dự phòng. Tuy nhiên, không phải vì thế mà các hội đồng thi được chủ quan, lơ là mà cần tiếp tục tập trung cao cho công tác tổ chức ngày thi thứ 2 an toàn, khách quan, bảo đảm thực hiện tốt công tác phòng dịch, đặc biệt là bảo quản tuyệt đối an toàn đề thi, bài thi. Các cán bộ, giám thị, thí sinh tham gia giao thông phải bảo đảm an toàn, giữ gìn sức khoẻ, đến điểm thi đúng giờ. 

Đồng chí Lương Văn Cầu cũng động viên các nhân viên y tế, lực lượng thanh niên tình nguyện đang làm nhiệm vụ tại các điểm thi.

Huyện Gia Lộc có 2 điểm thi đặt tại 2 Trường THPT Gia Lộc và Gia Lộc 2. Đây là 2 điểm thi có số lượng phòng thi, thí sinh nhiều thứ 2, thứ 3 trong tỉnh. Kết thúc ngày thi thứ nhất, có 3 thí sinh tự do ở điểm Trường THPT Gia Lộc bỏ thi không lý do, 1 thí sinh ở điểm Trường THPT Gia Lộc 2 vắng do bị trầm cảm trước khi thi. Công tác bảo đảm an toàn, vệ sinh, phòng chống dịch bệnh tại các điểm thi bảo đảm.

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiếp tục bảo đảm an toàn cho ngày thi thứ 2