Thức đêm chờ điểm thi tốt nghiệp

26/07/2021 10:16

Không ít thí sinh ở Hải Dương đã đợi đến lúc 0 giờ ngày 26.7 - thời điểm Bộ Giáo dục và Đào tạo chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021 để biết kết quả.


Em Vũ Đức Hiếu ở TP Hải Dương tra cứu điểm thi tốt nghiệp

0 giờ ngày 26.7, điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021 (đợt 1) đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố trên phạm vi cả nước.

Trước giờ Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố điểm thi, trên mạng xã hội Facebook, nhiều thí sinh Hải Dương đã chia sẻ trạng thái hồi hộp đợi đến giờ biết điểm thi của mình. Tài khoản Nguyen Thuy Duong đăng trạng thái: “Hồi hộp quá mọi người ơi. Cùng thức đợi đến giờ xem điểm nhé”.

Không chỉ học trò mà ngay cả giáo viên cũng hồi hộp, háo hức không kém. Trên mạng xã hội Facebook, cô giáo Lưu Thu Liên dạy ở Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi (TP Hải Dương) đăng trạng thái: “Hơi bị căng à nha” và không quên nhắn nhủ học trò những việc nên và không nên làm khi chờ điểm.


Nhiều thí sinh Hải Dương đỗ điểm cao. Trong ảnh: Điểm các môn thi của thí sinh Phạm Diễm Hằng (TP Hải Dương)

Từ 0 giờ ngày 26.7, thí sinh có thể tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021 bằng nhiều cách. Một là có thể truy cập vào website của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại địa chỉ http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn. Hai là tra cứu bằng website của các Sở Giáo dục và Đào tạo (thí sinh dự thi tại Hội đồng thi tỉnh Hải Dương tra cứu tại địa chỉ: http://diemthi.haiduong.edu.vn). Ngoài ra, thí sinh cũng có thể truy cập vào trang tra cứu điểm thi trên một số tờ báo điện tử lớn có uy tín như Thông tấn xã Việt Nam, Báo Lao động…

Thí sinh chỉ cần truy cập vào các địa chỉ trên, nhập số báo danh, mã xác nhận và đợi trong giây lát là có thể biết điểm của mình. Theo một số thí sinh, có thể do hạ tầng kỹ thuật, công nghệ thông tin đã được nâng cấp nên việc truy cập internet để tra cứu điểm thi khá thuận lợi, không phải đợi lâu.

Ngay trong đêm, nhiều thí sinh có được điểm số tốt đã loan báo tin vui bằng cách chia sẻ lên mạng xã hội Facebook, Zalo hoặc nhắn tin cho thầy cô, bạn bè. Chị Hạnh ở xã An Sơn (Nam Sách) cho biết đã thức đêm cùng con trai để tra cứu điểm thi. Sau đó cả hai mẹ con thức tới sáng vì vui quá không ngủ được. “Tổng ba môn khối xét tuyển đại học của cháu được 25,4 điểm. Tổng điểm này không quá cao nhưng có lẽ cháu sẽ có nhiều cơ hội vào đại học”, chị Hạnh nói.

Qua tìm hiểu nhiều thí sinh đạt được khá cao. Em Vũ Đức Hiếu ở TP Hải Dương có điểm 3 môn xét tuyển đại học (toán, hóa học, sinh học) lần lượt là 9,4 - 9,25 - 9,5. Tổng điểm Hiếu giành được là 28,15 điểm. Ngay trong đêm, Hiếu đã nhắn tin cho cô giáo chủ nhiệm.


Thầy giáo Trần Văn Khoa, Hiệu trưởng Trường THPT Nam Sách II chia sẻ niềm vui với học trò trên trang Facebook cá nhân

Không ít phụ huynh và thầy cô giáo cũng đăng kết quả kèm những lời chúc tốt đẹp tới các thí sinh. “Chúc mừng bạn Quỳnh Anh 12D. Điểm thi môn tiếng Anh: 9,6”, thầy giáo Trần Văn Khoa, Hiệu trưởng Trường THPT Nam Sách II viết trên trang Facebook cá nhân.

Sau khi biết điểm thi, căn cứ vào phổ điểm từng môn, từng khối khi, thí sinh có thể cân nhắc việc điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học.

Tỉnh Hải Dương có 11 thí sinh không thể dự thi tốt nghiệp THPT đợt 1 do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và gặp tai nạn trước khi thi. Những thí sinh này sẽ thi vào đợt 2 của kỳ thi, dự kiến được tổ chức từ ngày 6-7.8.

Theo kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trước ngày 28.7 là thời gian xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2021. Trước ngày 30.7, công nhận kết quả tốt nghiệp THPT. Chậm nhất ngày 2.8, thí sinh nhận giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, nhận học bạ và các loại giấy tờ chứng nhận. Từ ngày 26.7-5.8, nhận đơn phúc khảo, lập danh sách phúc khảo. Chậm nhất 20.8, xét công nhận tốt nghiệp THPT sau phúc khảo.

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thức đêm chờ điểm thi tốt nghiệp