Thí sinh thở phào với bài thi tiếng Anh

26/06/2018 17:15

Chiều 26.6, thí sinh kỳ thi THPT quốc gia làm bài thi môn tiếng Anh.

Thí sinh ở điểm thi Trường THPT Đường An (Bình Giang) khá thoải mái khi làm xong bài thi tiếng Anh

Đây là 1 trong 3 bài thi bắt buộc (cùng với môn ngữ văn, toán) và là môn thi nhiều thí sinh rất e ngại. Tuy nhiên, sau giờ thi, phần lớn thí sinh ở Hải Dương đều cảm thấy thoải mái.

Em Vũ Thị Hương, thí sinh ở điểm thi Trường THPT Khúc Thừa Dụ (Ninh Giang) cho biết em học tiếng Anh không tốt. Trước khi vào phòng thi em khá lo lắng. Rất may đề thi khá vừa sức với em vì đây chỉ là môn em xét tốt nghiệp chứ không dùng xét tuyển vào đại học.

Thí sinh ở điểm thi Trường THPT Khúc Thừa Dụ (Ninh Giang) đối chiếu bài làm ngay trước cổng trường

Cùng quan điểm với thí sinh Vũ Thị Hương, thí sinh Phạm Quốc Sơn ở điểm thi Trường THPT Đường An (Bình Giang) chia sẻ: "20 câu đầu của đề thi tương đối dễ. Các câu về sau mức độ khó dần. Với đề thi này, phần lớn các bạn cùng phòng thi của em làm được 60 - 70%".

Nhận xét về đề thi, cô giáo Nguyễn Thị Thu Hương, giáo viên dạy tiếng Anh Trường THPT Cẩm Giàng cho rằng: "Đề ra đỡ khó hơn so với đề minh họa của Bộ Giáo dục và Đào tạo, nhưng khó hơn so với đề năm ngoái. Các câu hỏi về ngữ pháp, đọc hiểu hầu hết là kiến thức cơ bản. Các câu về từ vựng thực sự là thách thức đối với thí sinh. Nếu các em không có vốn từ phong phú, tinh ý sẽ dễ bị nhầm lẫn và khó đạt điểm tối đa".

Môn thi tiếng Anh toàn tỉnh có 24 thí sinh vắng mặt (trừ 11 thí sinh được miễn thi) và không có thí sinh nào vi phạm quy chế bị xử lý.

Sáng 27.6, thí sinh sẽ làm bài thi cuối cùng của kỳ thi - tổ hợp khoa học xã hội (gồm các môn: lịch sử, địa lý, giáo dục công dân), thời gian làm bài 50 phút/môn.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thí sinh thở phào với bài thi tiếng Anh