Thí sinh đã đăng ký cả 2 tổ hợp phải thi đầy đủ

31/03/2018 06:00

Nếu bỏ 1 trong 2 bài, thí sinh sẽ bị coi là dự thi không đủ số bài thi và không được xét công nhận tốt nghiệp THPT.


Sở Giáo dục và Đào tạo tập huấn về công tác nhập liệu và hồ sơ thi THPT quốc gia năm 2018

Chiều 30.3, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tổ chức tập huấn về công tác nhập liệu và hồ sơ thi THPT quốc gia năm 2018 cho cán bộ, giáo viên, nhân viên đại diện các Trường THPT, Phòng GDĐT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và giáo dục thường xuyên cấp huyện, một số cơ sở giáo dục liên quan của tỉnh.

Sở GDĐT lưu ý các đơn vị cần tập trung phổ biến, hướng dẫn cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh về một số điểm sửa đổi, bổ sung quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2018 như thí sinh tự do không đủ điều kiện dự thi năm trước do xếp loại hạnh kiểm yếu thì trên phiếu đăng ký dự thi cần có xác nhận về thân nhân của Công an cấp xã nơi cư trú và không phải nộp giấy khai sinh; quy định về việc xử lý khi thí sinh vi phạm quy chế. Để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh học chương trình THPT phải dự thi 4 bài gồm: 3 bài độc lập là toán, ngữ văn, ngoại ngữ và bài còn lại do thí sinh tự chọn 1 trong 2 tổ hợp khoa học tự nhiên hoặc khoa học xã hội; thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT phải dự làm 3 bài là 2 bài thi độc lập toán, ngữ văn và bài còn lại do thí sinh tự chọn 1 trong 2 tổ hợp khoa học tự nhiên hoặc khoa học xã hội. Thí sinh nào đăng ký cả 2 bài thi tổ hợp thì bắt buộc phải làm cả 2 bài thi này, nếu bỏ 1 trong 2 bài sẽ bị coi là dự thi không đủ số bài thi và không được xét công nhận tốt nghiệp THPT. 

Thời gian thí sinh đăng ký dự thi từ ngày 1 - 20.4. Sau ngày 20.4, thí sinh không được thay đổi điểm thi, các thông tin về bài thi, môn thi đã đăng ký. Chậm nhất ngày 25.4, các đơn vị đăng ký dự thi phải hoàn thành việc nhập hồ sơ đăng ký dự thi cho thí sinh và thí sinh được phản hồi những sai sót nếu có. Các nhà trường cần thành lập Ban hồ sơ và hướng dẫn kỹ lưỡng để học sinh sử dụng thuần thục hệ thống quản lý thi...

DANH TRUNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thí sinh đã đăng ký cả 2 tổ hợp phải thi đầy đủ