Thi English Champion 2018: Số thí sinh lọt vào vòng 2 gấp đôi năm 2017

03/03/2018 17:50

Sáng 3.3, hơn 4.000 thí sinh đến từ 1.001 trường tiểu học và trung học cơ sở trên cả nước đã bước vào vòng hai cuộc thi English Champion 2018.


Thí sinh tham dự cuộc thi English Champion 2018. Ảnh: BTC

Cuộc thi diễn ra tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Theo ban tổ chức, số thí sinh lọt vào vòng hai năm nay tăng gấp đôi so với năm 2017.

Đây là những thí sinh đã vượt qua vòng một của kỳ thi, đạt điểm cao nhất trong tổng số hơn 22.000 lượt làm bài thi. Trong đó có 8 thí sinh đạt điểm tuyệt đối.

Khác với hình thức thi online tại nhà của vòng một, vòng hai của cuộc thi vẫn thực hiện trên máy tính nhưng diễn ra tập trung tại một điểm. Với cấp độ khó hơn vòng một, bài thi vòng hai tập trung chủ yếu vào kỹ năng nghe và đọc của thí sinh.

Theo bà Dương Trà Mi, Trưởng ban cố vấn English Champion 2018, nội dung thi ở vòng hai được thiết kế theo chuẩn khung tham chiếu trình độ ngôn ngữ chung của châu Âu. Ngoài ra, còn có một số nội dung nằm trong bài thi chứng chỉ quốc tế như TOEFL, IELTS và Edexcel.

“Việc đưa những nội dung này vào trong bài thi nhằm giúp các em làm quen với những dạng đề mới, cọ xát tiêu chuẩn học thuật quốc tế để bồi dưỡng năng lực và kiện toàn kỹ năng Anh ngữ,” bà Mi cho biết.

Sau vòng hai, 500 thí sinh cao điểm nhất sẽ bước vào vòng ba với hình thức thi đấu loại trực tiếp và thuyết trình tiếng Anh.

English Champion là cuộc thi tiếng Anh do IvyPrep Education và iSMART, là các đơn vị thành viên của Tổ chức giáo dục Hoa Kỳ tổ chức.

Cuộc thi dành cho học sinh tiểu học và trung học cơ sở, từ khối 4 đến khối 8 trên toàn quốc.

HÀ AN (Vietnam+)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thi English Champion 2018: Số thí sinh lọt vào vòng 2 gấp đôi năm 2017