Thầy giáo bán khẩu trang 3.000 đồng: ''Trường kiểm điểm đúng, tôi sai''

02/03/2020 17:51

Những ngày qua, một số cơ quan báo chí thông tin vụ việc thầy giáo bán 20 cái khẩu trang y tế lời 10.000 đồng bị kiểm điểm gây xôn xao dư luận.

>> Thầy giáo bán khẩu trang 3.000 đồng, có cần cả lãnh đạo tỉnh vào cuộc?
Chiều 2.3, trao đổi với phóng viên, ông Trịnh Quốc Khánh, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Huân nói: "Việc kiểm điểm thầy T. không phải là áp đặt hay trù dập gì hết. Việc kiểm điểm với hình thức ''nghiêm túc rút kinh nghiệm'', không phải kỷ luật".

Ông Khánh giải thích thêm: thầy T. có những cái sai như: Mua khẩu trang với giá cao trong thời gian phòng chống dịch COVID-2019 cũng là tiếp tay cho tình trạng đầu cơ; Mua khẩu trang người bán dạo thì không rõ nguồn gốc và không biết khẩu trang có đảm bảo chất lượng hay không? Thầy T. cũng không được phép bán mặt hàng này dù nhà thầy T. ở ngay cổng trường và bình thường có bán văn phòng phẩm cho học sinh.

"Từ lúc xảy ra sự việc, thầy T. cũng nhận sai một cách chân thành và không có ý kiến gì. Nhưng có nhiều người không hiểu chĩa mũi dùi vào tôi. Biết tôi bị cộng đồng mạng ''khủng bố'', thầy T. cũng áy náy. Do mọi người không hiểu hết vấn đề bên trong như thế nào và ra sao nên có nhận định chủ quan là thầy T. bán một cái khẩu trang có ba, bốn ngàn đồng mà bị kỷ luật", ông Khánh nói.

"Đây là kiểm điểm rút kinh nghiệm với nhau để bản thân hiểu được cái sai và nhận thức cho đúng chứ không phải kỷ luật", ông Khánh nhắc lại.

Còn thầy N.V.T. thì giãi bày: "Tôi nghĩ nhà trường làm quy trình kiểm điểm tôi là đúng chứ không sai. Trong tình hình dịch bệnh COVID-19, tôi nhận thức không sâu sát, thấy sai thì sửa chữa thôi.

Tôi vô tình bán có 20 khẩu trang mà sự việc cả nước biết. Tôi nhận thức chưa tới, vô tình tiếp tay cho những người đầu cơ. Có nhiêu đó mà ảnh hưởng đến danh tiếng. Có người đọc hiểu và chia sẻ thông cảm thì tôi cảm ơn, còn chửi thì cũng vui vẻ chấp nhận vì mình sai nên đâu có trách ai được.

Qua báo chí, có đồng nghiệp và có người muốn tư vấn pháp lý xung quanh việc kiểm điểm tôi thì tôi chân thành cảm ơn nhưng tôi thấy không cần thiết làm cho sự việc rắc rối thêm. Kiểm điểm để cho mình thấy được cái tốt, cái gì nên và không nên để sửa chữa cho tốt hơn thôi".

"Tôi công tác trong ngành và dạy tại Trường THCS Nguyễn Huân đã 20 năm và bà xã cũng là đồng nghiệp dạy cùng trường. Đây là đầu tiên trong đời giáo viên tôi bị kiểm điểm", thầy T. chia sẻ.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thầy giáo bán khẩu trang 3.000 đồng: ''Trường kiểm điểm đúng, tôi sai''