Sinh viên Việt có công bố trên tạp chí quốc tế

03/04/2020 17:12

Nguyễn Văn Thế, sinh viên năm cuối Đại học Khoa học tự nhiên công bố nghiên cứu về lĩnh vực tổ hợp cộng tính trên tạp chí ISI thuộc nhóm Q1.

Là sinh viên thuộc chương trình Cử nhân khoa học tài năng toán học, Khoa Toán- Cơ-Tin học, Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội, nghiên cứu của Thế được công bố trên tạp chí lý thuyết số hàng đầu Journal of Number Theory của Mỹ ngày 30.3.

Nguyễn Văn Thế tại khuôn viên Đại học Khoa học Tự nhiên. Ảnh: HUS.

Nguyễn Văn Thế tại khuôn viên Đại học Khoa học tự nhiên. Ảnh: HUS

Nghiên cứu tập trung giải thích hiện tượng nở của một số hàm số xác định trên vành ma trận hữu hạn. Nghiên cứu chỉ ra kết quả ước tính tổng phần tử trong các tập hợp con, tìm ra hiện tượng nở vừa phải của ba hàm số trong vành ma trận hữu hạn.

Kết quả nghiên cứu này là khởi đầu cho việc mở rộng hướng nghiên cứu về tổ hợp cộng tính, hướng nghiên cứu được ứng dụng trong quá trình phát triển khoa học máy tính, viễn thông di động, giải quyết các bài toán tìm kiếm, bài toán đếm của máy tính, hiện được ứng dụng để phát triển khả năng học sâu của máy.

Có nhiều hệ thống xếp hạng các tạp chí, trong đó hai hệ thống được coi là phổ biến, uy tín và tin cậy nhất hiện nay là ISI và SCOPUS. Giới khoa học thường phấn đấu công bố nghiên cứu trên các tạp chí thuộc hai hệ thống này.

Chất lượng các tạp chí thuộc ISI và SCOPUS được đánh giá dựa trên hệ số ảnh hưởng IF (Impact Factor) chia làm bốn nhóm từ Quarter (Q) 1 đến 4. Công trình được công bố ở tạp chí thuộc nhóm Q1, Q2 được đánh giá chất lượng nhất và kiểm duyệt kỹ trước khi đăng.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Sinh viên Việt có công bố trên tạp chí quốc tế