Quan tâm xây dựng hình ảnh, chế độ chính sách cho giáo viên

16/11/2017 16:20

Sáng 16.11, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982 - 20.11.2017).

Đồng chí  Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển tặng hoa chúc mừng lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo 

Các đồng chí: Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Vũ Văn Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, cùng đại diện các ban, ngành, cơ quan và đông đảo nhà giáo qua các thời kỳ trong tỉnh đến dự.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển biểu dương những cống hiến, thành tích, tiến bộ của các thế hệ nhà giáo trong sự nghiệp GDĐT của tỉnh.

Đồng chí nhấn mạnh thời gian tới, ngành GDĐT và mỗi cán bộ, giáo viên cần tiếp tục quán triệt sâu sắc, thực hiện đồng bộ các giải pháp đề ra trong Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW ngày 4.11.2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về "Đổi mới căn bản, toàn diện GDĐT, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế" và "Chiến lược phát triển giáo dục giai đoạn 2011 - 2020" tại địa phương.


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển tặng quà chúc mừng các thầy giáo, cô giáo

Thường xuyên củng cố, nâng cao chất lượng phổ cập các cấp, thực hiện tốt các đề án giáo dục đã được tỉnh phê duyệt, nhất là đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá chất lượng học sinh, xây dựng xã hội học tập, việc dạy và học ngoại ngữ. Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, coi trọng giáo dục nhân cách, đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên. Trong đó, cần coi trọng cả 3 mặt giáo dục là dạy làm người, dạy chữ và dạy nghề.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị ngành GDĐT cần khẩn trương hoàn thiện việc quy hoạch hệ thống để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Việc xây dựng quy hoạch phải phù hợp với các quy hoạch khác và phải bám sát tinh thần Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 (khóa XII) về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập. Nghiên cứu xây dựng cơ chế, chính sách, tạo điều kiện thuận lợi để thu hút mạnh mẽ các nguồn lực xã hội tham gia đầu tư vào GDĐT.

Các nhà giáo tham gia ý kiến với lãnh đạo tỉnh

Tiếp tục xây dựng nền tảng chất lượng giáo dục toàn diện, vững chắc từ bậc mầm non, tiểu học, tạo cho các em một môi trường giáo dục tốt để phát triển tài năng sau này. Thường xuyên nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức để người thầy thực sự là biểu tượng của sự hiểu biết và phẩm hạnh, là người truyền cảm hứng, tấm gương sáng để học trò noi theo.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển yêu cầu các cơ quan chức năng sớm có biện pháp chi trả tiền công hợp lý cho đội ngũ giáo viên hợp đồng. Các ngành, các cấp quan tâm đầu tư xây dựng để các trường có đủ phòng học. 

DANH TRUNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quan tâm xây dựng hình ảnh, chế độ chính sách cho giáo viên