Phụ huynh dè dặt nộp hồ sơ cho con vào trường THCS chất lượng cao

15/07/2020 17:00

Nguyên nhân do nhiều phụ huynh đồn đoán nếu không trúng tuyển vào trường CLC thì con sẽ không còn cơ hội vào học tại các trường THCS khác. Đây là thông tin không chính xác.

Sáng 15.7, các Trường THCS ở TP Hải Dương bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển lớp 6 năm học 2020-2021.

Nhiều phụ huynh còn dè dặt trong việc quyết định nộp hồ sơ cho con vào trường chất lượng cao (CLC). Một số người đồn đoán nếu không trúng tuyển vào trường CLC thì con sẽ không còn cơ hội vào học tại các trường THCS khác.

Phó Hiệu trưởng Trường THCS Lê Quý Đôn (TP Hải Dương) cho biết năm ngoái các trường THCS CLC thực hiện xét tuyển lớp 6 trước các trường THCS đại trà. Nếu học sinh không trúng tuyển vào trường CLC sẽ rút hồ sơ để nộp vào trường THCS nơi đăng ký hộ khẩu thường trú. Năm nay, việc nộp hồ sơ vào trường THCS CLC và trường THCS đại trà diễn ra cùng thời điểm. Nhiều phụ huynh chưa nắm rõ thông tin nên mới có những lo lắng như vậy.

Theo kế hoạch tuyển sinh lớp 6 năm học 2020-2021 của TP Hải Dương, những học sinh không trúng tuyển vào trường THCS CLC sẽ vẫn được rút hồ sơ để xét tuyển tại các trường THCS nơi đăng ký hộ khẩu thường trú. Không có chuyện các trường THCS đại trà thừa chỉ tiêu vì số lượng học sinh theo tuyến đã được rà soát từ trước. Học sinh không trúng tuyển vào lớp 6 trường CLC vẫn được học tại các trường THCS đại trà.

TP Hải Dương có Trường THCS Lê Quý Đôn tuyển sinh lớp 6 CLC, 2 trường THCS Bình Minh, Võ Thị Sáu tuyển sinh một số lớp CLC. Từ ngày 15-17.7, các trường nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển.

Dự kiến ngày 21.7, những học sinh đăng ký xét tuyển vào trường và lớp CLC sẽ tham gia làm 2 bài kiểm tra năng lực toán và tiếng Việt tại Trường THCS Ngọc Châu.

TM

(0) Bình luận
Phụ huynh dè dặt nộp hồ sơ cho con vào trường THCS chất lượng cao