Phòng chống dịch Covid-19 ở Trường Mầm non Hoa Thủy Tiên

08/08/2020 18:11

Kể từ khi Đà Nẵng có bệnh nhân mắc Covid-19, Trường Mầm non Hoa Thủy Tiên (TP Hải Dương) đã kích hoạt lại các hoạt động phòng chống dịch.


Học sinh ngồi giãn cách và đeo khẩu trang trong giờ học

Những ngày gần đây, khi Hải Dương có ca bệnh 751, việc phòng chống dịch ở đây càng được chú trọng hơn.

Trường yêu cầu cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, phụ huynh, khách phải đeo khẩu trang khi tới trường, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn. 

Tại khu vực cổng, sân trường, trước mỗi cửa phòng lớp học, phòng chức năng đều có bàn để dung dịch rửa tay sát khuẩn.

Trường phun thuốc sát khuẩn mỗi tuần 1 lần. Nền nhà, cửa ra vào, cửa sổ, các trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi được lau chùi bằng nước sát khuẩn Cloramin B hằng ngày.


Giáo viên Trường Mầm non Hoa Thủy Tiên rửa tay sát khuẩn cho trẻ trước khi vào trường

Hiện tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đã cài đặt ứng dụng Bluezone, thực hiện khai báo y tế hằng ngày qua phần mềm. Giáo viên chủ nhiệm lớp phối hợp với bố mẹ học sinh theo dõi, giám sát tình hình sức khỏe học sinh hằng ngày. 

Trường có 14 phòng học, mỗi phòng rộng 80 m2. Học sinh ngồi trong lớp bảo đảm giãn cách. 

Trước đó, trường có 3 học sinh, 1 giáo viên, 2 nhân viên từng đi từ Đà Nẵng về. Những trường hợp này đều được cách ly tại nhà. Qua 14 ngày, sức khỏe của họ ổn định, không có biểu hiện mắc Covid-19.

Theo Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Hải Dương, đây là một trong những điển hình làm tốt công tác phòng chống dịch Covid-19 trong hệ thống trường mầm non.  

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phòng chống dịch Covid-19 ở Trường Mầm non Hoa Thủy Tiên