Phấn đấu đến năm 2025 có 100% số trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia

22/06/2018 17:02

Mục tiêu phấn đấu đạt 100% số trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia vào năm 2025 và không ngừng nâng cao chất lượng trường chuẩn.


Đồng chí Bùi Hữu Uyển, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân


Sáng 22.6, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tổ chức tổng kết 20 năm xây dựng trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 1997 - 2017.

Các đồng chí: Bùi Hữu Uyển, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Lương Văn Cầu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.


Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lương Văn Cầu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những thành tích mà ngành GDĐT của tỉnh đã đạt được trong công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia, nhất là ở bậc tiểu học. Công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia trở thành nhiệm vụ chính trị của các cấp ủy, chính quyền. Được sự chỉ đạo, hướng dẫn, ủng hộ của các cấp, các ngành và nhân dân, các nhà trường đã nỗ lực phấn đấu vượt qua nhiều khó khăn, thách thức để từng bước xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia.

Thời gian tới, để thực hiện được mục tiêu phấn đấu đạt 100% số trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia vào năm 2025 và không ngừng nâng cao chất lượng trường chuẩn, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành GDĐT cần tích cực phối hợp với các ngành liên quan tiếp tục làm tốt công tác tham mưu, tổ chức thực hiện kế hoạch, lộ trình xây dựng trường chuẩn quốc gia các cấp học. Trong đó, chú trọng đến việc duy trì, củng cố, phát huy hiệu quả các trường đã được công nhận đạt chuẩn. Chỉ đạo các Phòng GDĐT tích cực tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương có giải pháp hiệu quả để giữ vững ổn định, phát triển, nâng cao các tiêu chí đã đạt đối với từng trường chuẩn quốc gia.


Đồng chí Lương Văn Cầu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Sở Giáo dục và Đào tạo

Đối với các huyện, thị xã, thành phố cần tiếp tục quan tâm tới công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia gắn với chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Tập trung chỉ đạo, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc đối với trường chưa đạt chuẩn hoặc những trường qua kiểm tra công nhận lại nhưng chưa bảo đảm tốt các điều kiện. Rà soát quỹ đất công để bổ sung quỹ đất cho các nhà trường để bảo đảm không chỉ duy trì, giữ vững trường chuẩn quốc gia mức độ 1 mà có hướng phấn đấu đạt mức độ 2. Đối với trường không có điều kiện mở rộng diện tích thì có thể quan tâm để nâng tầng, xây mới bảo đảm đủ diện tích phòng học, phòng chức năng theo yêu cầu.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh các trường tiểu học trong toàn tỉnh cần thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp xây dựng và phát triển trường đạt chuẩn quốc gia các mức độ. Nêu cao tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường, người đứng đầu trong việc tổ chức tốt các hoạt động dạy học. Nâng cao chất lượng đội ngũ, cải tạo cơ sở vật chất, tạo môi trường dạy học thân thiện, hiệu quả, phù hợp với yêu cầu đổi mới. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và đánh giá học sinh. Tập trung chỉ đạo đổi mới phương pháp dạy học đồng bộ với đổi mới về kiểm tra, đánh giá kết quả học tập, rèn luyện theo hướng phát triển năng lực của học sinh. Tăng cường các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Đặc biệt quan tâm đến giáo dục thể chất, đạo đức, pháp luật, an toàn giao thông, kỹ năng sống cho học sinh.


Đồng chí Nguyễn Đức Hữu, Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Giáo dục Tiểu học tặng hoa và quà chúc mừng Sở Giáo dục và Đào tạo

Sau 20 năm thực hiện xây dựng trường chuẩn quốc gia, tỉnh ta có 257 trong số 283 trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia, chiếm 90,8% (vượt mục tiêu đề ra 10,8%). Trong đó, có 57 trường đạt chuẩn mức độ 2. Các huyện: Bình Giang, Kinh Môn và Thanh Hà có 100% số trường tiểu học đạt chuẩn. 100% số giáo viên có trình độ đạt chuẩn, 99,5% số giáo viên đạt trên chuẩn. 100% số cán bộ quản lý có trình độ đạt trên chuẩn. Hằng năm, có 99% số học sinh được đánh giá đạt về năng lực, phẩm chất, 60% số học sinh đạt tốt. Các nhà trường đều có cảnh quan xanh - sạch - đẹp, môi trường giáo dục thân thiện, an toàn. Hệ thống phòng học, phòng chức năng, thư viện, phòng thiết bị đồ dùng... đủ theo quy định.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho 23 tập thể và 24 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia của bậc tiểu học.

DANH TRUNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phấn đấu đến năm 2025 có 100% số trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia