Mổ ruột thừa được 2 ngày, thí sinh Khmer quyết không bỏ lỡ kỳ thi

10/08/2020 11:11

Đang nằm bệnh viện do vừa mổ ruột thừa, nhưng Huỳnh Ngọc Hân vẫn quyết không bỏ lỡ kỳ thi. Còn bạn Châu Thị Bé Hương đến điểm thi khi cả nhà đang tập trung lo đám tang cho cha.


Ngọc Hân (giữa) được bạn hỗ trợ đến phòng thi sáng 10.8

Sáng 10.8, các thí sinh ở Sóc Trăng bước vào buổi thi thứ 3 ở tổ hợp môn khoa học tự nhiên và khoa học xã hội.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Sóc Trăng, tại điểm thi THPT Dân tộc nội trú Huỳnh Cương (TP Sóc Trăng), có 368 thí sinh dự thi, trong đó có 200 thí sinh là học sinh dân tộc Khmer. Trong lúc các thí sinh khác tự đến điểm thi thì Huỳnh Ngọc Hân được các bạn hỗ trợ đến phòng thi.

Hân bước đi nặng nề, trên cổ tay trái còn băng kim để truyền dịch. Ngọc Hân cho biết em quê ở xã Tân Hưng (huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng), học lớp 12 Trường THPT Dân tộc nội trú Huỳnh Cương.

Đang trong giai đoạn dồn sức lực, tâm trí cho việc ôn thi thì bất ngờ ngày 7.8, Ngọc Hân bị đau ruột thừa, vào Bệnh viện đa khoa Sóc Trăng phẫu thuật. Tuy sức khỏe chưa thật hồi phục, nhưng Ngọc Hân quyết không bỏ lỡ kỳ thi, nằng nặc xin gia đình cho được đến điểm thi để làm bài như các bạn.

Hết giờ thi Ngọc Hân lại trở lại Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng để điều trị.

"Ngày thi thứ nhất em hoàn thành bài thi ở môn ngữ văn và toán với kết quả khá khả quan. Sáng nay thi tổ hợp môn khoa học xã hội em cũng thấy thoải mái và tự tin", Ngọc Hân cho biết.


Bé Hương (giữa) tranh thủ ôn bài trước khi vào phòng thi 

Cũng tại điểm thi Trường THPT Dân tộc nội trú Huỳnh Cương, nhiều người rất cảm động khi biết hoàn cảnh của em Châu Thị Bé Hương. Cha của em vừa mất vào đêm 7.8. Hương là học sinh Trường THPT Dân tộc nội trú Huỳnh Cương.

Trò chuyện trước khi vào phòng thi, Hương cho biết nhà em ở ấp Sóc Lèo, xã Lịch Hội Thượng (huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng). "Tối 7.8, cha em bị bệnh đột ngột qua đời. Em rất buồn, nhưng ngày hôm sau em vẫn đến điểm thi để làm thủ tục. Em cố gắng làm bài, để không phụ lòng cha em trước lúc nhắm mắt dặn dò con ơi hãy cố gắng lên", Hương nghẹn ngào cho biết.

Một giáo viên Trường THPT Dân tộc nội trú Huỳnh Cương cho biết hai em Ngọc Hân và Bé Hương đều là dân tộc Khmer. Các em rất chăm chỉ, học lực khá.

"Trường hợp của Bé Hương có thể sẽ được xét đặt cách, nhưng em đã bỏ lại nỗi buồn phía sau để thi. Một tấm gương giàu ý chí, nghị lực rất đáng tuyên dương", giáo viên này cho hay.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mổ ruột thừa được 2 ngày, thí sinh Khmer quyết không bỏ lỡ kỳ thi