Mấy năm dạy giáo trình có ''đường lưỡi bò'', giờ mới biết nhờ... sinh viên báo

03/11/2019 08:17

Trang 36 của cuốn giáo trình Đọc sơ cấp 1 "Developing Chinese" in hình bản đồ Trung Quốc có “đường lưỡi bò". Mới đây khi nghiên cứu, sinh viên mới phát hiện và báo lại cho ban giám hiệu nhà trường.


Khi nghiên cứu, sinh viên phát hiện cuốn giáo trình Đọc sơ cấp 1 "Developing Chinese" in hình bản đồ Trung Quốc có “đường lưỡi bò” và đã báo lại cho nhà trường

Đại diện lãnh đạo Trường Đại học Kinh doanh và công nghệ Hà Nội cho biết thực ra cuốn giáo trình có “đường lưỡi bò" được giảng dạy mấy năm trước nhưng trường không biết. Mới đây, sinh viên phát hiện báo lại, trường đã ra chỉ thị thu hồi sách ngay.

Trường Đại học Kinh doanh và công nghệ Hà Nội vừa cho thu hồi cuốn giáo trình Đọc sơ cấp 1 được sử dụng cho giảng viên, sinh viên khoa tiếng Trung và tiếng Nhật của trường làm tài liệu học tập và giảng dạy do liên quan đến việc cuốn giáo trình này có “đường lưỡi bò".

Trao đổi với phóng viên, ông Vũ Văn Hóa, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh doanh và công nghệ Hà Nội cho biết tại trang 36 của cuốn giáo trình Đọc sơ cấp 1 "Developing Chinese" in hình bản đồ Trung Quốc có “đường lưỡi bò". Mới đây khi nghiên cứu, sinh viên mới phát hiện và báo lại ngay cho ban giám hiệu nhà trường.

“Chúng tôi đã có nghị quyết từ ban giám hiệu nhà trường từ mấy tuần trước, yêu cầu thu hết giáo trình nộp lại cho nhà trường. Do thư viện không biết, không giở sách ra xem nên có một số sinh viên mua, chúng tôi yêu cầu thu hồi hết trong tuần qua” - ông Hóa cho biết.

Đại diện trường này cho hay thực ra sách này được giảng dạy từ lâu do phụ thuộc vào khoa tiếng Trung và tiếng Nhật, hiện chưa rõ số lượng bán ra hay thu hồi là bao nhiêu cuốn. Hiện vẫn còn một số sinh viên chưa mang cuốn sách này nộp lại.

Phóng viên đặt câu hỏi vì sao giáo trình đã được sử dụng nhiều năm qua mà không có phản ảnh hay phát hiện sớm, ông Hóa cho biết không thấy sinh viên phản ảnh gì. Do không trực tiếp giảng dạy, nên lãnh đạo trường chỉ đạo cho khoa tiếng Trung và tiếng Nhật kiểm tra lại.

"Chúng tôi nhận thức rất rõ toàn bộ sách ấy chúng tôi sẽ thu hồi hết và sẽ làm biên bản tiêu hủy luôn, nếu bộ yêu cầu nộp lại thì chúng tôi nộp lại luôn", ông Hóa cho biết.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Mấy năm dạy giáo trình có ''đường lưỡi bò'', giờ mới biết nhờ... sinh viên báo