Hấp dẫn chương trình tiếng Anh cho trẻ nhỏ về biển đảo quê hương

14/11/2018 15:22

Vấn đề biển đảo được gắn vào chương trình học tiếng Anh dành cho trẻ em để học mà chơi, từ đó xây dựng nhận thức sớm về biển đảo.


Giáo sư Nguyễn Minh Thuyết tại buổi lễ ra mắt

Sáng 14.11., Lễ ra mắt chương trình giáo dục tiếng anh cho trẻ em về vấn đề chủ quyền biển đảo Việt Nam đã thu hút sự quan tâm và tham gia góp ý của nhiều chuyên gia Việt Nam trong lĩnh vực này.

Nằm trong chương trình học tiếng Anh qua truyện tranh tương tác dành cho trẻ từ 2-15 tuổi Monkey Stories do Công ty Cổ phần Early Start phát triển, nội dung biển đảo Việt Nam là phần học miễn phí, được xây dựng công phu ấn tượng và đã được nhiều bạn nhỏ cùng cả các bậc phụ huynh đón nhận sau một thời gian ngắn.

Điều đặc biệt nhất, đây là chương trình duy nhất giáo dục trẻ em về nội dung biển đảo bằng tiếng Anh. Điều này đồng nghĩa không chỉ trẻ em Việt Nam mà trẻ em và các bậc phụ huynh các nước khác trên thế giới đều có thể tìm hiểu và biết rõ hơn về chủ quyền biển đảo của Việt Nam.

Chương trình là sự lồng ghép khéo léo vừa dạy tiếng Anh vừa truyền tình yêu thương và tự hào cho trẻ thông qua những câu chuyện về tình cảm của người lính đảo, lính hải quân khi nhận nhiệm vụ và sống xa gia đình. Là truyện tranh tương tác nên chương trình dễ dàng tiếp cận và đi sâu vào nhận thức của trẻ nhỏ. 

Tham dự lễ ra mắt, GS Nguyễn Minh Thuyết, Tổng Chủ biên SGK phổ thông mới, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng Quốc hội đánh giá: “Vấn đề biển đảo là chủ đề đang rất được quan tâm. Bảo vệ chủ quyền quốc gia trên đất liền, trên biển là vấn đề xuyên suốt và nổi bật trong nghìn năm lịch sử đất nước. Bảo vệ chủ quyền trên Biển Đông là câu chuyện mới. Các chương trình lịch sử địa lý từ tiểu học trở lên đã chú ý đến vấn đề chủ quyền và vấn đề Biển Đông… Tôi cho rằng, chương trình tiếng Anh biển đảo này có nội dung tốt, phù hợp với cả chương trình phổ thông”.

Theo VOV.vn

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hấp dẫn chương trình tiếng Anh cho trẻ nhỏ về biển đảo quê hương