Hàng vạn học sinh nghỉ học tránh rét đậm

11/01/2021 17:39

Do nhiệt độ xuống thấp dưới 10 độ C nên nhiều trường học ở các tỉnh phía Bắc và Bắc Trung Bộ đã chủ động cho học sinh nghỉ học để tránh rét.


Các thầy cô, chiến sĩ biên phòng đốt củi sưởi ấm cho học sinh một trường mầm non ở huyện Kỳ Sơn, Nghệ An

Tại Nghệ An, ông Phan Văn Thiết, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Kỳ Sơn, Nghệ An chiều 11.1 cho biết trong hai ngày qua nhiệt độ ở địa bàn xuống thấp, xuất hiện băng giá ở nhiều nơi, nhiệt độ dao động 4-7 độ C nên toàn bộ học sinh mầm non trong huyện đều được nghỉ học để đảm bảo sức khỏe.

Ngoài ra, học sinh 41 trường tiểu học và THCS nằm dọc biên giới Việt - Lào và những trường vùng cao, nơi tập trung đông học sinh là người Mông sinh sống như Huồi Tụ, Nậm Càn, Na Ngoi, Bắc Lý, Đoọc Mạy... cũng được nghỉ học.

Theo ông Thiết, đa phần các trường học trên địa bàn huyện Kỳ Sơn đều có học sinh bán trú, vì vậy phòng đã chỉ đạo các trường cần tăng cường các giải pháp để chống rét cho học sinh, thậm chí phải sử dụng cả củi đốt để sưởi ấm cho các em nếu nhiệt độ tiếp tục xuống thấp.

Thầy Lâm Nguyên Ngọc, Hiệu trưởng Trường tiểu học Na Ngoi 2, cho hay hiện đang còn hơn 30 học sinh là học sinh bán trú vẫn đang ở tại trường và đa phần học sinh đều ở các xa trường. Những học sinh này được tập trung trong phòng và nhà trường đã đốt thêm củi để sưởi ấm cho học sinh.

Ở huyện Tương Dương, trong ngày 11.1, toàn bộ học sinh mầm non của huyện cũng nghỉ do rét đậm. Riêng với bậc tiểu học, sáng sớm có 4 trường ở vùng sâu, vùng xa như Lượng Minh, Lưu Kiền, Yên Tĩnh, Yên Thắng học sinh nghỉ học. Đến trưa do nhiệt độ giảm sâu nên một số trường khác ở các xã như Yên Na, Mai Sơn đã cho học sinh nghỉ học buổi chiều.

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tương Dương đã hướng dẫn các trường học chủ động cho học sinh nghỉ học hoặc lùi thời gian học từ 8h đến 8h30 sáng để tránh rét cho học sinh.

Ông Nguyễn Trọng Hoàn, Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An, cho biết sở đã có văn bản yêu cầu các trường chủ động cho học sinh nghỉ học khi nhiệt độ xuống dưới 10°C đối với học sinh ở bậc tiểu học và mầm non và dưới 7°C đối với học sinh bậc THCS và THPT. Trước khi nghỉ phải kịp thời thông báo cho phụ huynh, học sinh để tránh trường hợp học sinh vẫn đến trường khi trường đã nghỉ học.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La cho hay do nền nhiệt độ tiếp tục xuống thấp, trong ngày 11.1 đã có 401/527 trường học từ cấp học mầm non đến THCS và 16/44 trường THPT trên địa bàn tỉnh cho học sinh nghỉ học. Đặc biệt, 100% các trường ở huyện Yên Châu, Thuận Châu và Vân Hồ đều cho học sinh nghỉ học để tránh rét.

Tại Điện Biên, theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo, sáng 11.1, toàn tỉnh có 130 trường với gần 55.000 học sinh được cho nghỉ học để tránh rét.

Theo bà Nguyễn Thị Hường, Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên Đông, trong sáng 11.1, nền nhiệt trên địa bàn trung tâm khoảng 4 - 5 độ C, tại các xã vùng cao nhiệt độ giảm còn khoảng 2 độ C. Phòng đã chỉ đạo toàn bộ 51 trường với trên 22.000 học sinh thuộc 3 cấp mầm non, tiểu học và THCS học sinh nghỉ học.

Tương tự, tại huyện Tủa Chùa, Phòng Giáo dục và Đào tạoT cũng đã chỉ đạo toàn bộ 37 trường với khoảng 17.000 học sinh thuộc 3 cấp mầm non, tiểu học và THCS cho học sinh nghỉ học.

Huyện Tuần Giáo có 32 trường với hơn 11.000 học sinh nghỉ học; huyện Mường Chà có 7 trường cho học sinh nghỉ học; huyện Nậm Pồ có 3 trường cho học sinh nghỉ học...

Tại Yên Bái, 256 trường với 98.175 học sinh các trường mầm non, tiểu học, THCS chiếm 43,5% số trường tại thị xã Nghĩa Lộ, Yên Bình, Văn Chấn, Lục Yên, Trạm Tấu, Mù Cang Chải cũng đã cho học sinh nghỉ học do rét đậm, rét hại. Riêng các trường tại thành phố Yên Bái và huyện Trấn Yên vẫn học tập bình thường...

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàng vạn học sinh nghỉ học tránh rét đậm