Hàng loạt đại học cho sinh viên nghỉ học thêm 1-3 tuần

14/02/2020 19:09

Đến 16 giờ ngày 14.2, ghi nhận của phóng viên cho thấy hàng loạt đại học (ĐH) trong cả nước cho sinh viên nghỉ học thêm từ 1-3 tuần phòng bệnh Covid-19.


Trường đại học Nguyễn Tất Thành phát khẩu trang và đo thân nhiệt cho khách đến làm việc tại trường 

Cụ thể, Trường Đại học Ngân hàng TP Hồ Chí Minh cho sinh viên, học viên nghỉ học (không học tập trung tại trường) đến hết 1-3. Để đảm bảo tiến độ đào tạo, trong thời gian nghỉ, trường bố trí cho học viên, sinh viên học trực tuyến có hướng dẫn của giảng viên.

Những học viên, sinh viên có lịch thi trong các ngày từ 15.2 đến 1.3 cũng được hoãn thi.

Trường ĐH Sư phạm TP Hồ Chí Minh: sinh viên, học sinh sẽ trở lại học tại trường từ ngày 2.3.

Trường ĐH Kinh tế TP Hồ Chí Minh: giảng viên, người học các hệ, trình độ đào tạo thực hiện hình thức giảng dạy và học tập online từ ngày 17- 29.2.

Trường đại học Nguyễn Tất Thành cho sinh viên nghỉ học đến hết ngày 7.3. Toàn bộ sinh viên chuyển sang học trực tuyến có hướng dẫn của giảng viên. Với những học phần thực hành, sinh viên sẽ bắt đầu học lại từ ngày 2.3.

Tuy cho sinh viên không đến trường học tập trung đến 7.3 nhưng trường vẫn tổ chức thi kết thúc học phần từ 24.2 đến 1.3. Sinh viên đến trường không đeo khẩu trang sẽ không được vô lớp.

Đại học Quốc gia Hà Nội cũng vừa thông báo cho học sinh, sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 29.2. Cán bộ, viên chức và người lao động tại các đơn vị làm việc bình thường. 

Trong thời gian này, Đại học Quốc gia Hà Nội khuyến cáo các đơn vị hạn chế hội nghị, hội thảo, tụ tập đông người, giữ vệ sinh cá nhân và môi trường làm việc.

Đại học Huế: vừa có thông báo đề nghị các đơn vị trực thuộc cho sinh viên tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 23.2

Trường ĐH Kinh tế quốc dân (Hà Nội): vừa có thông báo kéo dài thời gian không tổ chức học tập trung, toàn bộ sinh viên, học viên của trường tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 23.2.

Trường ĐH Ngoại thương: sinh viên tại trụ sở chính Hà Nội và cơ sở Quảng Ninh học không tập trung đến hết ngày 23.2. Riêng sinh viên theo học ở Trường ĐH Ngoại thương cơ sở II tại TP Hồ Chí Minh sẽ đi học tập trung tại trường từ ngày 17.2.

Trường ĐH Thương mại (Hà Nội): giảng dạy và học tập trực tuyến trên phần mềm từ ngày 17.2.

Trường ĐH Sư phạm Thể dục thể thao TP Hồ Chí Minh: sinh viên tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 23.2.

Trường ĐH Mở TP Hồ Chí Minh: sinh viên nghỉ đến hết ngày 23.2.

Trường ĐH Văn hóa Hà Nội: dự kiến thời gian sinh viên học lại từ ngày 24.2.

Trường ĐH Tài chính - ngân hàng Hà Nội: sinh viên nghỉ đến hết ngày 23.2.

Trường ĐH Luật Hà Nội: sinh viên, học viên tiếp tục nghỉ đến hết ngày 23.2.

Học viện Kỹ thuật Mật mã: học viên, sinh viên thuộc các hệ đào tạo tiếp tục được nghỉ đến hết ngày 23.2.

Trường ĐH Tôn Đức Thắng: học viên cao học, sinh viên, học sinh tiếp tục tạm dừng tập trung học tại các cơ sở của trường từ ngày 17.2 đến hết ngày 23.2.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam: thông báo dự kiến thời gian sinh viên quay lại trường là ngày 24.2.

Trường ĐH Thủy lợi: điều chỉnh thời gian trở lại trường giảng dạy và học tập của giảng viên và sinh viên bắt đầu từ ngày 24.2.

Như vậy, đến thời điểm hiện tại, một số trường khác cũng đã cho sinh viên nghỉ đến hết tháng 2 là Đại học Thái Nguyên, Trường đại học Luật TP Hồ Chí Minh, Trường đại học Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long...

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàng loạt đại học cho sinh viên nghỉ học thêm 1-3 tuần