Đại học Bách khoa Hà Nội lùi thời gian kiểm tra tư duy với hơn 90 thí sinh TP Hải Dương

15/08/2020 10:41

92 thí sinh TP Hải Dương đủ điều kiện xét tuyển vào Trường Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ không tham gia kỳ thi kiểm tra tư duy vào chiều 15.8.


Những thí sinh TP Hải Dương đủ điều kiện xét tuyển vào Trường Đại học Bách khoa Hà Nội năm 2020 sẽ làm bài kiểm tra tư duy sau. Trong ảnh: Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại điểm Trường THPT Thanh Hà

Chiều 15.8, Đại học Bách Khoa Hà Nội tổ chức kỳ thi kiểm tra tư duy cho các thí sinh đủ điều kiện xét tuyển vào trường này tại 2 địa điểm: Trường Đại học Bách khoa Hà Nội và Trường Đại học Hồng Đức (Thanh Hóa).

Trao đổi với phóng viên qua điện thoại, một cán bộ Phòng Đào tạo Trường Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết qua sơ tuyển có trên 5.600 thí sinh đủ điều kiện tham dự kỳ thi trên. Tỉnh Hải Dương có trên 300 thí sinh đủ điều kiện dự thi, trong đó ở TP Hải Dương có 92 em. Tuy nhiên, 92 thí sinh này không tham gia kỳ thi kiểm tra tư duy vào chiều 15.8 mà sẽ tham dự vào đợt sau. "Dịch Covid-19 tại Hải Dương cũng như một số địa phương khác đang diễn biến phức tạp. Để bảo đảm an toàn cho chính các em và cộng đồng, chúng tôi buộc phải cho những thí sinh ở các vùng có dịch tham gia kiểm tra đợt 2, không riêng gì thí sinh tại TP Hải Dương. Thời gian, địa điểm trường sẽ thông báo trực tiếp tới từng thí sinh", cán bộ này thông tin.

Đây là năm đầu tiên trường triển khai sử dụng kết quả thi THPT 2020 và kết quả bài kiểm tra tư duy. Theo Đề án và kế hoạch tuyển sinh đại học năm 2020 của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, ngoài phương thức xét tuyển thẳng, xét tuyển tài năng, xét tuyển theo điểm thi tốt nghiệp THPT 2020 còn có phương thức xét tuyển kết hợp (sử dụng kết quả thi THPT 2020 và kết quả bài kiểm tra tư duy theo tổ hợp xét tuyển A19 và A20) đã được Bộ Giáo dục - Đào tạo cho phép thực hiện.

Bài kiểm tra tư duy là một thành phần điểm. Điểm của bài kiểm tra tư duy cộng với điểm toán, vật lý hoặc toán, hóa học của kỳ thi THPT để xét thành một tổ hợp điểm. Bài kiểm tra tư duy gồm 2 phần là trắc nghiệm và tự luận, trong đó nội dung về toán, đọc hiểu có thời gian làm bài 120 phút.

Các câu hỏi trong đề kiểm tra tư duy có nhiều mức độ khác nhau, từ thông hiểu, vận dụng đến vận dụng sáng tạo, yêu cầu thí sinh có khả năng suy luận, nắm bắt và vận dụng kiến thức trong thời gian ngắn. Toàn bộ kiến thức nằm trong kiến thức phổ thông nhưng gắn liền với tình huống thực tế.

BÌNH MINH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đại học Bách khoa Hà Nội lùi thời gian kiểm tra tư duy với hơn 90 thí sinh TP Hải Dương