Cô học trò đoạt giải nhì thi viết thư quốc tế

29/09/2020 10:10

Tại Đại hội Thi đua yêu nước lần này, em Vũ Thị Huế, học sinh lớp 11F Trường THPT Nam Sách sẽ được tuyên dương.

Em Vũ Thị Huế, học sinh Trường THPT Nam Sách đoạt giải nhì Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 49

Đây là đại biểu nhỏ tuổi nhất, đại diện cho thế hệ trẻ giành nhiều thành tích trong học tập. Em Huế đã đoạt giải nhì Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 49 vừa qua.

Huế cho biết em đã may mắn được học dưới mái trường có nhiều điều kiện tốt để phát triển bản thân. Các thầy, cô giáo nhiệt huyết giảng dạy, học sinh tích cực thi đua học tập. Nhiều hoạt động, phong trào sôi nổi, tạo hứng thú cho em và các bạn trong quá trình học tập, rèn luyện.

Bức thư tham gia Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 49 của Huế đã làm lay động nhiều bạn đọc khi nói về hành trình chữa bệnh của cha con nghệ sĩ Quốc Tuấn. Trong câu chuyện đó, bạn đọc dễ dàng nhận ra giữa Huế và Bôm (con trai của nghệ sĩ Quốc Tuấn) có sự đồng cảm. Với lối diễn đạt giản dị, chân thành, Huế đã truyền cảm hứng cho nhiều bạn học văn của trường, lan tỏa thông điệp về tình cảm gia đình, tình yêu thương của bố mẹ sẽ giúp con vượt qua nỗi đau thể xác, tinh thần và có thể thực hiện được ước mơ của mình.


Là "hạt giống số 1" của trường về môn văn nên mỗi trang thư của Huế đều chất chứa cảm xúc, thể hiện lòng biết ơn đối với đấng sinh thành. Không chỉ chăm ngoan, học giỏi, Huế luôn chấp hành nghiêm túc các nội quy, quy chế của nhà trường. Em còn chủ động tìm hiểu các kiến thức lịch sử, văn hóa, sự kiện quan trọng của đất nước để làm giàu thêm vốn hiểu biết của mình. Huế tham gia các tổ tuyên truyền xây dựng "trường học thân thiện, học sinh tích cực", diễn đàn "Học làm người có ích"... nhằm lan tỏa giá trị sống đẹp trong trường. Huế nhiệt tình tham gia các hoạt động tình nguyện, chương trình do Đoàn Thanh niên trường tổ chức...

Cô giáo Trịnh Phương Mai, giáo viên ngữ văn Trường THPT Nam Sách cho biết Huế học rất tốt môn văn. Thời gian vừa qua, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên em chưa có nhiều điều kiện để thử sức ở các cuộc thi. Đây là học sinh tiêu biểu của trường về đạo đức, học tập. Huế sẽ là tấm gương cho nhiều bạn khác trong trường học tập, noi theo. "Chúng tôi luôn nỗ lực để mái trường này là môi trường tốt nhằm bồi dưỡng, phát hiện thêm nhiều học sinh điển hình như em Huế", cô Mai nói.

MINH NGUYÊN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cô học trò đoạt giải nhì thi viết thư quốc tế