Chính phủ bổ sung 2.553 biên chế giáo viên mầm non cho Hải Dương

11/07/2019 10:41

Sáng 11.7, Kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh khóa XVI tiếp tục phiên chất vấn và trả lời chất vấn.


Ông Phạm Mạnh Hùng, Ủy viên UBND tỉnh, Giám đốc Sở Nội vụ cho biết đến cuối năm, UBND tỉnh sẽ tổ chức thi tuyển viên chức giáo viên

Tổ chức thi tuyển viên chức giáo viên vào cuối năm

Phát biểu làm rõ việc sáp nhập thôn, khu dân cư, đơn vị hành chính cấp xã, ông Phạm Mạnh Hùng, Ủy viên UBND tỉnh, Giám đốc Sở Nội vụ cho biết toàn tỉnh đã sắp xếp được 302 thôn, khu dân cư, giảm 130 thôn, khu dân cư. Cùng với thực hiện Đề án 01 của Tỉnh ủy, việc sắp xếp thôn, khu dân cư đã giảm 2.550 người hoạt động không chuyên trách cấp thôn, khu dân cư.

Đến thời điểm này, 10 huyện, thành phố đã hoàn thành đề án sắp xếp 53 đơn vị hành chính cấp xã để thành lập mới 24 đơn vị, giảm 29 đơn vị. Đề án sáp nhập được đăng lên cổng thông tin của huyện, lấy ý kiến của cử tri, phấn đấu xong trước ngày 20.7 để HĐND các xã thông qua trước ngày 30.7. Ông Hùng cho biết qua kiểm tra, các huyện Thanh Miện, Bình Giang, Gia Lộc, Ninh Giang... làm rất tốt công tác chuẩn bị. Ninh Giang có số xã phải sáp nhập lớn nhất tỉnh với 14 xã phải sáp nhập, thành lập 6 xã mới, giảm 8 xã so với hiện nay. 

Đến nay, cử tri các xã sáp nhập đều đồng thuận cao. UBND tỉnh sẽ sớm có hướng dẫn để hoàn thiện sắp xếp tổ chức bộ máy các xã sau sáp nhập, giải quyết chế độ cho những cán bộ, công chức, những người hoạt động không chuyên trách dôi dư. Ông Phạm Mạnh Hùng lưu ý để tổ chức lại bộ máy sau sắp xếp, các xã, trường học không được bổ nhiệm cán bộ quản lý. Việc này chờ sau khi sáp nhập sẽ kiện toàn.

Về việc thi tuyển công chức, viên chức trong thời gian tới, Giám đốc Sở Nội vụ Phạm Mạnh Hùng cho biết từ năm 2014 đến nay, các sở, ngành, địa phương chưa thi tuyển công chức dẫn đến các đơn vị thiếu người làm việc. Đối với ngành giáo dục, từ năm 2016 đến nay chưa thi tuyển làm thiếu hụt giáo viên giảng dạy. Từ nay đến cuối năm, UBND tỉnh sẽ tổ chức thi tuyển. Đến nay, còn 2.740 chỉ tiêu biên chế giáo viên chưa được tuyển dụng. Vừa qua, Chính phủ giao bổ sung 2.553 biên chế giáo viên mầm non cho tỉnh.

Kết luận nội dung này, đồng chí Nguyễn  Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu UBND tỉnh sớm rà soát và có phương án phân bổ biên chế ngành giáo dục để Kỳ họp HĐND tỉnh bất thường vào tháng 8 tới sẽ thông qua.

Cấp vốn triển khai một số dự án ở Chí Linh


Bí thư Thành ủy Chí Linh Lưu Văn Bản đề nghị tỉnh cấp tiền để triển khai một số dự án ở thành phố

Phát biểu tại Kỳ họp, ông Lưu Văn Bản, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Chí Linh cho biết các chỉ tiêu Nghị quyết đại hội lần thứ XXII của Đảng bộ thành phố đã hoàn thành và vượt xa. Đến nay, công tác xây dựng nông thôn mới, lĩnh vực giáo dục, hạ tầng giao thông đô thị, cải cách hành chính, lề lối kỷ cương, tác phong làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức thành phố tiến bộ vượt bậc, doanh nghiệp, người dân rất hài lòng. Tỷ lệ hộ nghèo của thành phố còn 1,2%, thấp nhất tỉnh, không còn hộ khó khăn về nhà ở. Qua rà soát, đến nay còn 33 nhà không bảo đảm, thành phố đã được duyệt hỗ trợ 40 triệu đồng/ngôi nhà.

Ông Bản cho biết thêm mỗi năm, thành phố khởi công hơn 100 công trình. Trong khi các địa phương khác khó khăn trong giải phóng mặt bằng thì Chí Linh rất thuận lợi. Đến nay TP Chí Linh đã hoàn thành việc sắp xếp, sáp nhập.

Ông Bản đề nghị UBND tỉnh cần triển khai nhanh và hỗ trợ người chăn nuôi bị thiệt hại do bệnh dịch tả lợn châu Phi. Sở Nông nghệp và Phát triển nông thôn cần có định hướng tái đàn hoặc chuyển hướng chăn nuôi cho người dân. Theo ông Bản, đường vào Khu di tích quốc gia đặc biệt Côn Sơn - Kiếp Bạc, đường vào chùa Thanh Mai được ghi vốn đầu tư công nhưng đến nay vẫn chưa được triển khai. Tuyến đường tránh trung tâm TP Chí Linh đã được triển khai và kế hoạch hoàn thành trong quý I.2020 nhưng vướng mắc điều chỉnh thiết kế và vốn. Ông Bản đề nghị tỉnh cấp 50% số vốn của dự án này cho thành phố để thực hiện dự án.

SỸ THẮNG - THÀNH CHUNG

(0) Bình luận
Chính phủ bổ sung 2.553 biên chế giáo viên mầm non cho Hải Dương