Bị tố buông lời khiếm nhã với nữ sinh, thầy giáo nói ''chỉ bông đùa'', tự nhận mức khiển trách

15/12/2019 17:31

Tại cuộc họp, giáo viên thể dục ở Trường THPT Cao Thắng (TP Huế) bị tố buông lời khiếm nhã với nữ sinh tự đọc bản kiểm điểm và nhận mức khiển trách.

Trường THPT Cao Thắng (TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) vừa có cuộc họp toàn thể cán bộ giáo viên để kiểm điểm thầy N.T.H. (giáo viên thể dục), Người này bị tố có hành vi và lời nói khiếm nhã với nữ sinh H.T.U.N (học sinh lớp 10 của trường).

Tại cuộc họp, thầy N.T.H tự đọc bản kiểm điểm và nhận mức khiển trách. Trường THPT Cao Thắng cũng nêu rõ sai phạm của thầy H. và cho biết sẽ thành lập hội đồng kỷ luật để đưa ra hình thức xử lý phù hợp với giáo viên này.

Bi to buong loi khiem nha voi nu sinh, thay giao noi 'chi bong dua', tu nhan muc khien trach hinh anh 1
 Trường THPT Cao Thắng nơi xảy ra sự việc

Trả lời báo chí, thầy N.T.H cũng trần tình về sự việc khiến giáo viên này bị phụ huynh tố có hành động, buông lời khiếm nhã với nữ sinh N.

Theo đó, ngày 1.10 là ngày đầu tiên thầy H. dạy thể dục cho lớp học có nữ sinh N.. Do là buổi học đầu tiên, thầy H. phổ biến nội quy, chương trình dạy, tìm hiểu ban cán sự lớp và cho học sinh giới thiệu về mình. Sau đó, thầy H. tự giới thiệu và cho các em trong lớp đoán tuổi. 

"Các em đoán tôi 20-21 nên tôi bông đùa tuổi trẻ như rứa thầy tán các em được không. Lúc đó, tôi nói giữa lớp chứ không phải nói riêng với nữ sinh lớp 10. Sau đó, các em vuốt tóc, bẹo má đùa nhau bình thường", thầy H. trần tình.

Khi ra về, nữ sinh N bỏ cặp gần nơi sổ đầu bài nên thầy H. nói "có lấy tay bẹo nhẹ lên má nữ sinh lớp 10, song em không phản đối và ra về bình thường".

Ngày 8.10 thầy H. cho học sinh đá cầu, nữ sinh N. bị đau bụng nên xin ngồi ngoài. Trong giờ giải lao, hai nam sinh đến nói chuyện, vuốt tóc, bẹo má nữ sinh N.

"Tôi đang đá cầu, thấy vậy nên nói với hai nam sinh rằng bạn ấy hàng to sao các em thích tới bẹo má bạn vậy, ý tôi nói hàng to là má to. Sau đó, các em vẫn học bình thường và không có chuyện gì", thầy H. kể.

Những tuần tiếp theo, thầy H. lên lớp bình thường, không xin số điện thoại hay zalo của nữ sinh N. Ngày 12.11, trong buổi học thể dục tuần thứ 12, thầy H. yêu cầu các học sinh xếp hàng sửa sai các động tác trước khi thi học kỳ. Nữ sinh N. đổi chỗ về gần bạn nam nói chuyện, vuốt má, lấy áo khoác nam sinh mặc. 

"Tôi thấy hai em có hành động phản cảm nên viết tên hai em vào sổ đầu bài với nội dung đùa giỡn trong giờ học, mời phụ huynh răn đe học sinh. Tôi thông báo cho phụ huynh biết con em có tình cảm vượt giới hạn để ngăn ngừa trước. Hai ngày sau, nhà trường nhận đơn của nữ sinh tố cáo tôi buông lời tán tỉnh. Có thể vì việc này mà nữ sinh lớp 10 tố cáo", thầy H. nói.

Thầy H. nhận sai khi buông lời khiếm nhã với nữ sinh N và nói: "Mấy tuần nay, tôi căng thẳng khi gia đình nữ sinh lớp 10 gọi điện chửi bới. Đỉnh điểm là phụ huynh nữ sinh mang chuối, hương, hoa đến đặt trước cửa nhà vào ngày 20.11, đưa nhiều thanh niên đến đe dọa".

Theo đơn thư của bà Th. (trú phường Phú Nhuận, TP Huế), chiều 14.11, con gái bà là cháu H.T.U.N (học sinh lớp 10, Trường THPT Cao Thắng) trong khi học tiết thể dục thì bị giáo viên N.T.H có những hành vi, lời nói khiếm nhã như: “hàng to”, “thầy tán em được không”, bóp má... Ngay sau sự việc, nữ sinh N. mạnh dạn viết bản tường trình gửi cô giáo chủ nhiệm tố cáo hành vi của giáo viên H.

Sau khi nhận được đơn thư tố cáo của gia đình bà Th., cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Huế chỉ đạo đội Điều tra tổng hợp Công an thành phố vào cuộc xác minh, làm rõ. Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng yêu cầu Trường THPT Cao Thắng kiểm tra, làm rõ.


Theo VTC.vn

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bị tố buông lời khiếm nhã với nữ sinh, thầy giáo nói ''chỉ bông đùa'', tự nhận mức khiển trách