[Video] 63 thí sinh Hải Dương bỏ thi môn ngữ văn

09/08/2020 12:22

Trong số các thí sinh vắng mặt có 1 thí sinh ở Trường THPT Cẩm Giàng vắng do nghi thuộc diện F1 (thông tin do bạn học cùng báo) và 1 thí sinh ở Trường THPT Kinh Môn đang cách ly do mới đi từ Hàn Quốc về.


Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Thanh Hà phấn khởi khi làm được hết bài thi ngữ văn

Sáng 9.8, thí sinh tại 33 điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại Hải Dương làm bài thi môn ngữ văn.

Đề dễ hơn năm ngoái, thí sinh phấn khởi

Trước khi kỳ thi diễn ra, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) nhấn mạnh kỳ thi tốt nghiệp năm 2020 chỉ mang mục đích xét công nhận tốt nghiệp THPT cho học sinh sau 12 năm học, việc tuyển sinh do các trường đại học tự chủ thực hiện. Đề thi cũng được điều chỉnh giảm độ khó so với các năm trước.

Đề thi ngữ văn năm nay có 2 phần là đọc hiểu và phân tích. Phần đọc hiểu về trân trọng cuộc sống mỗi ngày. Phần phân tích đoạn văn yêu cầu phân tích tư tưởng "đất nước của nhân dân" trong bài Đất nước của tác giả Nguyễn Khoa Điềm.

Nhiều thí sinh nhận định đề ra sát với kiến thức trong sách giáo khoa, không có nội dung trong chương trình mà Bộ GDĐT đã tinh giản. Các em tỏ ra vui mừng vì làm được bài, một số em làm hết bài khi mới trôi qua 2/3 thời gian.


Thí sinh đánh giá đề thi ngữ văn không khó

Em Trần Thị Ngọc Ánh, học sinh lớp 12M, Trường THPT Tứ Kỳ phấn khởi nói: “Đề không khó, sát với những gì chúng em được ôn luyện. Em thích nhất phần nghị luận xã hội vì nó liên hệ nhiều với thực tiễn cuộc sống”.

Còn em Vũ Thị Hằng, học sinh Trường THPT Kinh Môn thông tin: "Câu 5 điểm đúng phần em ôn luyện kỹ. Đây cũng là bài em rất thích nên em nghĩ bài của mình có thể được 8 điểm”.

Chị Nguyễn Thị Hạnh, giáo viên môn ngữ văn Trường THPT Đồng Gia (Kim Thành) cùng quan điểm đề thi năm nay dễ hơn năm ngoái. Câu nghị luận tương đối dễ, câu đọc hiểu thì rõ ràng nên không làm khó thí sinh. “Rất nhiều học sinh đã gọi điện cho tôi thông báo làm hết bài. Các em rất vui mừng”.

64 thí sinh vắng mặt, 1 thí sinh nghỉ nghi là F1

Trưa 9.8, Sở GDĐT đã có báo cáo nhanh về môn thi ngữ văn. Theo đó, toàn tỉnh có 63 trong tổng số 19.388 thí sinh đăng ký dự thi vắng mặt. Trong số này có 24 em thuộc diện miễn thi, 26 thí sinh vắng không lý do, 11 thí sinh bị ốm và bị tai nạn trước khi thi, 1 thí sinh ở Trường THPT Cẩm Giàng vắng mặt nghi thuộc diện F1 (thông tin do bạn học cùng báo) và 1 thí sinh ở Trường THPT Kinh Môn đang cách ly do mới đi từ Hàn Quốc về.

1 thí sinh vi phạm quy chế thi


Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo thanh tra thi tại điểm Trường THPT Bình Giang

Cũng theo Sở GDĐT, kết thúc môn thi đầu tiên, toàn tỉnh không có giám thị, cán bộ làm việc tại điểm thi vi phạm quy chế. Tuy nhiên, có một thí sinh tại điểm thi Trường THPT Chí Linh vi phạm quy chế đã bị lập biên bản.

Sở thành lập 4 đoàn thanh tra công tác tổ chức thi tại tất cả các hội đồng thi trong 2 ngày diễn ra kỳ thi. Trong thành phần đoàn có cán bộ thanh tra tỉnh nhằm bảo đảm công bằng, khách quan cho kỳ thi.

Ghi nhận tại các điểm thi THPT Bình Giang, Đường An (Bình Giang)... cho thấy công tác tổ chức thi được thực hiện nghiêm túc. Ngoài cán bộ, giám thị do tỉnh bố trí, tại tất cả các điểm thi đều có giảng viên các trường đại học trực làm công tác thanh tra thi với vai trò là thanh tra của Bộ GDĐT.

Nhiều thí sinh không đeo khẩu trang 


Khi rời điểm thi Trường THPT Tứ Kỳ, một số thí sinh cũng không đeo khẩu trang

Mặc dù đã được tuyên truyền nhưng nhiều thí sinh vẫn chủ quan, chưa thực hiện đúng quy định phòng chống dịch Covid-19. Sáng 9.8, một số thí sinh tại điểm thi Trường THPT Kinh Môn không đeo khẩu trang hoặc có đeo nhưng không đúng cách, bảo vệ đứng cạnh cũng không đeo. Trưa cùng ngày, sau khi rời khỏi điểm thi Trường THPT Tứ Kỳ, một số em cũng không đeo khẩu trang.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại một số điểm thi như THPT Bình Giang, THPT Tứ Kỳ không đo thân nhiệt cho thí sinh trước khi vào thi. Về vấn đề này, lãnh đạo Sở GDĐT cho biết Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2020 của tỉnh đã chỉ đạo các điểm thi tuỳ vào điều kiện thực tế mà có thể đo thân nhiệt cho thí sinh trước hoặc sau mỗi buổi thi nhưng việc này bắt buộc phải được thực hiện. 


Tất cả 33 điểm thi tốt nghiệp THPT tại Hải Dương đều có thanh niên tình nguyện tổ chức các hoạt động tiếp sức mùa thi

Giao thông thông suốt

Do có lực lượng cảnh sát giao thông hỗ trợ nên tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các điểm thi an toàn, không xảy ra ách tắc.

Tại tất cả 33 điểm thi đều có lực lượng thanh niên tình huyện hỗ trợ phân luồng giao thông, đo thân nhiệt, phát nước uống, sữa miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh.

Chiều nay 9.8, thí sinh làm bài thi môn toán (90 phút).



Xem clip

Nhóm PV VĂN HÓA - XÃ HỘI

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [Video] 63 thí sinh Hải Dương bỏ thi môn ngữ văn