45 trường đại học ngừng tuyển sinh hệ cao đẳng trong năm học tới

09/12/2019 13:39

Hiện tại, một số trường đã chủ động thông báo sẽ dừng tuyển sinh hệ cao đẳng năm học 2020-2021 để tập trung đào tạo cho bậc đại học.

Sinh viên học cao đẳng (Ảnh: Lê Anh Dũng)

Trong đó có Trường Đại học Công nghiệp TP Hồ Chí Minh, Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm, Trường Đại học Nha Trang, Trường Đại học Tôn Đức Thắng...

Việc này phù hợp với quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo từ năm 2020, các cơ sở đại học sẽ không còn tuyển sinh và đào tạo hệ cao đẳng.

Mặt khác, hồi tháng 7, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đã có văn bản đề nghị dừng tuyển sinh mới trình độ cao đẳng, trung cấp kể từ ngày 1.7 đối với 45 cơ sở giáo dục đại học đã được tổng cục này cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp.

Tuy nhiên, do tình trạng gấp gáp, sau đó, tổng cục đã rút lại văn bản này và cho phép các trường tiếp tục tuyển sinh năm 2019.

Trước đó, trao đổi với phóng viên, ông Lê Quân, Thứ trưởng Lao động, Thương binh và xã hội cho biết đến hết năm 2018, còn 45 trường đại học còn tuyển sinh cao đẳng với quy mô tuyển sinh không lớn. Việc các trường đại học dừng tuyển sinh cao đẳng không ảnh hưởng nhiều đến kết quả tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    45 trường đại học ngừng tuyển sinh hệ cao đẳng trong năm học tới