34 tỉnh gửi công văn khẩn tiếp tục cho học sinh nghỉ học hết tháng 2

15/02/2020 10:39

Sau công văn hoả tốc của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) vào đêm 14.2, các địa phương tiếp tục có điều chỉnh lịch học.

Sáng sớm 15.2, UBND TP Cần Thơ có công văn tiếp tục cho học sinh, sinh viên, học viên trên địa bàn nghỉ học đến hết tháng 2 để phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Cụ thể, Chủ tịch UBND thành phố đồng ý tiếp tục cho học sinh, sinh viên, học viên trên địa bàn nghỉ đến hết tháng 2 theo chỉ đạo của Bộ GD-ĐT.

Trong thời gian này, Giám đốc Sở GD-ĐT, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phải có trách nhiệm đôn đốc việc tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn phòng chống dịch bệnh Covid-19 đến học sinh, sinh viên, học viên.

Như vậy, quyết định này đã thay thế cho quyết định vào ngày hôm qua (14.2) của UBND thành phố về việc học sinh, sinh viên trở lại trường sau thời gian tạm nghỉ để phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do Covid-19.

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Lữ Quang Ngời cũng có công văn chấp nhận cho học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học đến hết tháng 2 để phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Sở GD-ĐT tỉnh Bến Tre cũng có công văn khẩn thông báo cho học sinh, sinh viên toàn tỉnh được nghỉ học đến hết tháng 2.

Sở yêu cầu các đơn vị, trường học, cơ sở giáo dục tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉnh đạo về phòng chống dịch bệnh Covid-19. Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các văn bản chỉ đạo đến từng trường, cơ sở giáo dục (kể cả trường tư, công lập); tiếp tục chỉ đạo vệ sinh, khử khuẩn, tẩy trùng 100 trường lớp…, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là trong việc phòng chống dịch.

Trong thời gian học sinh nghỉ học, các đơn vị chủ động sắp xếp bố trí lịch làm việc hợp lý để giải quyết công việc, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn cơ quan. Chỉ đạo tăng cường theo dõi, sâu sát, chắc tình hình học sinh cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường học, các cơ sở giáo dục.

Duy trì liên lạc giữa nhà trường với gia đình, giữa giáo viên với học sinh, thường xuyên nhắc nhở, hướng dẫn học sinh ôn tập kiến thức, thực hiện việc giao bài tập và hướng dẫn học sinh tự học ở nhà; các hình thức tự học qua các ứng dụng công nghệ thông tin phù hợp tình hình thực tế đơn vị, trường học.

Tỉnh Trà Vinh cũng cho học sinh nghỉ hết tháng 2.

Đến chiều 14.2, có hơn 30 địa phương đã đưa quyết định cho học sinh, sinh viên đi học trở lại từ ngày 17.2.

Chiều cùng ngày, sau các cuộc họp của ban phòng chống dịch bệnh, 2 thành phố là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đã quyết cho học sinh nghỉ thêm từ 7 ngày (Hà Nội) hoặc hết tháng 2 (TP Hồ Chí Minh).

Trong buổi chiều, một số tỉnh/ thành phố đã thay đổi trong “giờ chót” về việc kéo dài kỳ nghỉ của học sinh như Đồng Nai, Hưng Yên, Thanh Hóa, Đà Nẵng,…

Trong chiều tối hôm qua (14.2), Bộ GD-ĐT đã phát công văn hoả tốc đề nghị lãnh đạo UBND các tỉnh, thành phố xem xét kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh đến hết tháng 2 trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh do Covid-19 gây ra. Như vậy, rất có khả năng quyết định của các tỉnh, thành vẫn sẽ có thay đổi.

Danh sách các tỉnh/ thành phố cho học sinh nghỉ đến hết tháng 2:

1. TP Hồ Chí Minh

2.Trà Vinh

3. Bến Tre

4. Cần Thơ

5. Bình Dương

6. Đắk Nông

7. Lâm Đồng

8. Gia Lai

9. Thừa Thiên Huế

10. Đồng Tháp

11. An Giang

12. Long An

13. Hà Nội

14. Vĩnh Phúc

15. Bình Thuận

16. Vĩnh Long

17. Tây Ninh

18. Bà Rịa Vũng Tàu

19. Hậu Giang

20. Đà Nẵng

21. Quảng Trị

22. Yên Bái

23. Lào Cai

24. Quảng Ngãi

25. Phú Thọ

26. Hà Tĩnh

27. Tuyên Quang

28. Đồng Nai

29. Hưng Yên

30. Khánh Hoà

31. Thanh Hoá

32. Cà Mau.

33. Hà Giang

34. Quảng Ninh

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    34 tỉnh gửi công văn khẩn tiếp tục cho học sinh nghỉ học hết tháng 2