Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm được Bộ Giáo dục và Đào tạo khen

10/12/2017 14:13

Sáng 10.12, Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP Hải Dương) kỷ niệm 25 năm thành lập (1992 - 2017) và đón nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT).

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dương Thái trao Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm

Đồng chí Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tới dự.


Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dương Thái chia sẻ những khó khăn, vất vả mà nhà trường đã trải qua từ ngày thành lập đến nay. Đồng thời, đánh giá cao những nỗ lực vươn lên của các thế hệ thầy và trò để không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục. Nhà trường đã từng bước khẳng định được vị trí trong sự nghiệp GDĐT tỉnh nhà. 


Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong rằng thời gian tới nhà trường tiếp tục triển khai hiệu quả kế hoạch hành động của ngành GDĐT, chương trình hành động của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW ngày 4.11.2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về "Đổi mới căn bản, toàn diện GDĐT, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế". Nhà trường cần có những cách làm sáng tạo, phù hợp với điều kiện để thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với cuộc vận động "Mỗi thầy cô là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo", phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, "Hai tốt". Nhà trường cũng cần chủ động xây dựng mối quan hệ mật thiết với cấp ủy đảng, chính quyền, nhân dân địa phương và Ban đại diện cha mẹ học sinh để cùng nhau tạo nên một môi trường giáo dục lành mạnh, toàn diện. Tích cực đổi mới phương pháp giáo dục hướng vào phát triển năng lực, tư duy của học sinh. Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện để làm động lực, tiền đề vững chắc cho giáo mục mũi nhọn. Nhà trường cần không ngừng bồi dưỡng, nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên...


Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm thành lập năm 1992. Đây là trường bán công đầu tiên của tỉnh. Cách đây 3 năm, Trường THPT bán công Nguyễn Bỉnh Khiêm trở thành trường công lập. Năm đầu thành lập, trường chỉ có 4 lớp 10 với 162 học sinh, cơ sở vật chất nghèo nàn. Hiện nay, trường có quy mô 24 lớp, với gần 1.000 học sinh, 64 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Trong đó, có 10 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Hằng năm, trường có hơn 75% số học sinh xếp loại khá, giỏi. Đến nay, trường có 321 học sinh giỏi cấp tỉnh.


Nhân dịp này, Bộ GDĐT đã tặng Bằng khen cho nhà trường và cá nhân Hiệu trưởng Hoàng Chí Thanh.

DANH TRUNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm được Bộ Giáo dục và Đào tạo khen