Trường Mầm non Tuấn Hưng: Trẻ em là trung tâm

08/02/2018 08:39

Thời gian qua, Trường Mầm non Tuấn Hưng (Kim Thành) đã tích cực triển khai nhiều hoạt động đa dạng, mang tính "mở", kích thích sự phát triển tư duy và cảm xúc của trẻ.


Trường Mầm non Tuấn Hưng tổ chức nhiều hoạt động vui chơi ngoại khóa giúp các bé thêm nhiều trải nghiệm

Để xây dựng mô hình thực chất, hiệu quả, ngay từ đầu năm học 2017 - 2018, trường đã nâng cao năng lực quản lý, tổ chức chăm sóc, giáo dục trẻ theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, phù hợp điều kiện cụ thể của nhà trường. Huy động sự tham gia của gia đình và xã hội, tạo sự thống nhất cùng quan tâm xây dựng trường lớp.

Nhà trường thường xuyên kiểm tra điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi để kịp thời phát hiện, khắc phục những hạn chế có thể gây mất an toàn cho trẻ khi tham gia các hoạt động. Bảo vệ trực 24/24 giờ tại tất cả các điểm trường. Nhà trường tổ chức đón, trả trẻ, đóng, mở cổng trường theo giờ quy định, không để người lạ vào trường.

Công tác nuôi dưỡng và chăm sóc sức khỏe cho trẻ được đặt lên hàng đầu. Nhà trường xây dựng chế độ ăn cân đối, đa dạng, hợp lý, phù hợp với độ tuổi. Thực đơn được lập hằng tuần, tránh trùng lặp và được công khai với giáo viên, cha mẹ học sinh vào ngày đầu tuần; hạn chế thấp nhất việc cho trẻ sử dụng các thực phẩm chế biến sẵn để bảo đảm chất lượng bữa ăn. Thực phẩm trong các bữa ăn đều được lưu mẫu...

Để kích thích sự phát triển tư duy và cảm xúc của trẻ, nhà trường khuyến khích trẻ tham gia các hoạt động trải nghiệm.Trường đã được đầu tư xây dựng các khu vui chơi, sinh hoạt, học tập ngoài trời. Khu nhà đa năng, khu vui chơi ngoài trời có nhiều gian hàng như "Chợ quê baby", "Siêu thị bách hóa tổng hợp"...với những đồ dùng, đồ chơi phong phú giúp trẻ làm quen, gần gũi với cuộc sống thường ngày, thiên nhiên, môi trường.Từ đầu năm học đến nay, trường đã xây dựng thêm góc “Phiên chợ quê em”, “Trò chơi dân gian”, tổ chức các hoạt động ngoại khóa cho trẻ thử làm nông dân, bác sĩ, ca sĩ, bộ đội... Thông qua các hoạt động giáo dục trải nghiệm, cán bộ, giáo viên nhà trường đã truyền thụ, tạo cơ hội để trẻ tự sáng tạo, khám phá.

Thực hiện mô hình "Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm", môi trường giáo dục tại Trường Mầm non Tuấn Hưng đã có những thay đổi rõ rệt. Tại các lớp học, trẻ không chỉ được dạy dỗ, chăm sóc theo đúng quy định mà còn được khuyến khích, hỗ trợ sáng tạo, giúp trẻ hứng thú khi tới trường, yêu thích các hoạt động ngoài trời... Hiện nay, tất cả các phòng học của nhà trường đều được bố trí khoa học, có đầy đủ đồ dùng, đồ chơi cần thiết. Các góc hoạt động trong và ngoài lớp đều mang tính "mở", trẻ có thể dễ dàng lựa chọn đồ dùng, đồ chơi phù hợp. Chị Lê Thị Thùy có con đang học tại lớp mẫu giáo 4 tuổi, Trường Mầm non Tuấn Hưng cho biết: "Sau mỗi ngày đến lớp, được tham gia các hoạt động trải nghiệm bổ ích do nhà trường tổ chức, cháu rất thích thú và không còn sợ đến lớp như trước".

Để thực hiện mô hình "trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm" hiệu quả hơn nữa, Trường Mầm non Tuấn Hưng đang tiếp tục vận động các nhà hảo tâm, doanh nghiệp và tranh thủ sự hỗ trợ của chính quyền địa phương tiếp tục đầu tư, hoàn thiện cơ sở vật chất, xây dựng sân chơi, vườn trường, bổ sung đồ chơi ngoài trời phù hợp cho trẻ, bảo đảm để trẻ được phát triển hài hòa, cân đối, toàn diện.

VŨ THỊ HÒAHiệu trưởng Trường Mầm non Tuấn Hưng

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trường Mầm non Tuấn Hưng: Trẻ em là trung tâm