Trường Mầm non Thanh An chủ động để có những bữa ăn an toàn

28/05/2018 08:34

Trường Mầm non Thanh An (Thanh Hà) hiện có 382 trong tổng số 398 cháu ăn bán trú.


Trường Mầm non Thanh An luôn quan tâm đến chất lượng bữa ăn của trẻ

Để bảo đảm an toàn cho mỗi bữa ăn của học sinh, Ban giám hiệu nhà trường đã cải tạo khu đất trống phía sau trường trồng rau sạch. Mùa nào thức ấy, các cô giáo thay phiên nhau trồng rau cải, rau bí… Đợt nào thiếu rau, các cô giáo sẽ liên hệ với phụ huynh học sinh, nhà ai có sẽ mang bán cho trường. Vì thế, nguồn rau luôn bảo đảm sạch sẽ. Thịt lợn cũng được trường đặt mua ở lò mổ đã được chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm. Thực phẩm lúc nào cũng tươi ngon chứ không để đông lạnh như một số trường khác. Thực đơn các bữa ăn trong tuần liên tục được thay đổi, không lặp lại để các cháu ăn uống ngon miệng. Nhà trường đã thuê 6 người nấu ăn cho các cháu. Trẻ ở lứa tuổi mẫu giáo ăn một bữa trưa và bữa phụ vào hơn 14 giờ. Trẻ từ 24-36 tháng tuổi ăn 3 bữa (bữa trưa và 2 bữa phụ buổi chiều).

Bếp ăn của trường rộng khoảng 100 m2 theo quy trình một chiều với đầy đủ tủ sấy bát, tủ ủ ấm cơm, lưới chắn côn trùng, bát đũa inox. Với phương châm “Chăm sóc trẻ như con”, các cô giáo luôn quan tâm đến bữa ăn của các cháu. Cô giáo Đặng Thị Lý, Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non Thanh An cho biết nhiều trẻ biếng ăn, các cô không thể lúc nào cũng quát mắng mà phải nhẹ nhàng khuyên nhủ, tận tay đút cơm cho chúng. Nhiều cháu ăn chậm, lúc các cô cho ăn xong cũng đến giờ vào lớp buổi chiều nên cả cô và trò đều không được nghỉ ngơi. Tuy vậy nhưng ai cũng cố gắng để các cháu có được bữa ăn ngon, đủ chất dinh dưỡng.

Chính vì thế, các phụ huynh đều yên tâm gửi gắm con em mình cho các cô giáo trong trường. Chị Nguyễn Thị Nhung có con đang học lớp 5 tuổi tại Trường Mầm non Thanh An cho biết: “Tôi thấy cháu thích ăn ở trường hơn ở nhà vì các món ăn được thay đổi liên tục. Thực phẩm nấu ăn đều được lấy ở những nơi rõ nguồn gốc, tươi ngon nên chúng tôi rất yên tâm khi cho con ăn bán trú tại trường”.  

MINH NGUYÊN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trường Mầm non Thanh An chủ động để có những bữa ăn an toàn