Trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên đã mất

07/07/2019 10:08

Chiều 6.7, Ban giám hiệu Trường Đại học Hoa Sen đã đến nhà sinh viên Võ Đại Hải Nguyên (Thuận An, Bình Dương) để trao bằng cử nhân quản trị kinh doanh cho sinh viên này.

Trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên đã mất - Ảnh 1.

Đại diện Trường Đại học Hoa Sen trao bằng tốt nghiệp của sinh viên Võ Đại Hải Nguyên cho gia đình sinh viên này - Ảnh: H.S.

Hải Nguyên tốt nghiệp loại khá. Nguyên đột ngột qua đời vì tai nạn giao thông vào ngày 2.6.2019, trong khi chỉ còn hơn 1 tháng nữa là tới ngày nhận bằng tốt nghiệp.

GS.TS Mai Hồng Quỳ, đại diện nhà trường trao bằng tốt nghiệp của Hải Nguyên cho bà Nguyễn Thị Liên - mẹ sinh viên Hải Nguyên. Người mẹ nước mắt giàn giụa khi thay con nhận bằng tốt nghiệp, không nói nên lời. Tay bà vẫn còn bó bột do ngã ngay sau khi tổ chức tang lễ cho con.

Hải Nguyên là sinh viên học song ngành tại Trường Đại học Hoa Sen. Nguyên đã hoàn thành chương trình ngành quản trị kinh doanh, vài tháng nữa cũng sẽ tốt nghiệp ngành marketing.

GS.TS Mai Hồng Quỳ cho biết đây là lần đầu tiên Trường Đại học Hoa Sen trao bằng tốt nghiệp cho một sinh viên đã qua đời.

"Bao lần trao bằng tốt nghiệp cho nhiều lứa sinh viên, song tôi không thể nói nên lời khi cầm tấm bằng trao cho mẹ Nguyên bởi đây là thành quả mà em đã phải miệt mài, vất vả học tập suốt những năm qua. Nhưng tiếc thay, em không được tự tay đón nhận thành quả đó", bà Quỳ chia sẻ.

Trước đó, sáng 6.7, Trường Đại học Hoa Sen đã trao bằng tốt nghiệp cho 994 sinh viên tốt nghiệp đợt 1 năm 2019.

MINH GIẢNG (Tuổi trẻ)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên đã mất