Tiếp tục kéo dài hợp đồng lao động với giáo viên nếu đáp ứng được các yêu cầu

16/10/2018 10:06

UBND tỉnh yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND cấp huyện tổ chức rà soát, thẩm định lại số lượng giáo viên hợp đồng, nếu đáp ứng được các yêu cầu thì tiếp tục kéo dài hợp đồng lao động ...

UBND tỉnh đã yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT), UBND cấp huyện tổ chức rà soát, thẩm định lại số lượng giáo viên hợp đồng đã thực hiện nhiệm vụ từ các năm học trước, nếu đáp ứng các yêu cầu thì tiếp tục kéo dài hợp đồng lao động. Đối với các trường sau khi đã rà soát, sắp xếp đủ định mức lao động cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, phân công hợp lý làm thêm giờ, bố trí dạy liên cấp, liên trường (đối với viên chức), kéo dài hợp đồng lao động đối với giáo viên đã thực hiện nhiệm vụ từ các năm học trước mà còn công việc chưa có người đảm nhiệm thì có thể sử dụng giáo viên đã nghỉ hưu đủ sức khỏe, trình độ chuyên môn, giáo viên đang công tác ở các cơ sở giáo dục khác đáp ứng được yêu cầu của đơn vị và các yêu cầu trên. Đó là nội dung tại công văn số 3541/UBND-VP của UBND tỉnh về việc thực hiện Thông báo số 1025-TB/TU ngày 4.9.2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy kết luận về phương án sắp xếp số lượng người làm việc trong các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông công lập sau khi rà soát và phương án giải quyết cho năm học 2018 - 2019.   

UBND tỉnh cũng yêu cầu chấm dứt hợp đồng đối với nhân viên làm việc theo chế độ hợp đồng tại các trường mầm non, phổ thông công lập nếu thuộc một trong các trường hợp sau: vị trí việc làm của nhân viên không nằm trong quy định của Bộ  GDĐT về danh mục khung vị trí việc làm và định mức số lượng người làm việc trong các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông công lập. Vị trí việc làm của nhân viên đã có người đảm nhiệm; ngành, chuyên ngành, trình độ đào tạo của nhân viên hợp đồng không phù hợp với yêu cầu của vị trí việc làm. Nhân viên chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt (UBND cấp huyện đối với trường mầm non, tiểu học, THCS, Sở GDĐT đối với các trường THPT); vượt số lượng nhân viên theo quy định.  

Tỉnh sẽ khoán kinh phí để thanh toán tiền công giảng dạy của giáo viên hợp đồng (bao gồm cả giáo viên dạy các môn tự chọn ở tiểu học, THCS) trên cơ sở mức lương hành chính sự nghiệp. Mức khoán đối với từng cấp học như sau: mầm non 24.700 đồng/giờ, tiểu học 43.000 đồng/tiết, THCS 55.000 đồng/tiết, THPT 68.000 đồng/tiết. Mức khoán trên đã bao gồm 32% trích đóng các khoản bảo hiểm theo quy định và là mức tối thiểu các cơ sở giáo dục chi trả tiền giảng dạy cho giáo viên 1 giờ dạy hoặc 1 tiết dạy. Đối với giáo viên đã ký hợp đồng thực hiện nhiệm vụ các năm học trước thì việc xác định mức tiền công ký hợp đồng phải bảo đảm tương ứng với mức tiền công đã ký năm học 2017 - 2018, trường hợp thấp hơn mức khoán trên thì nâng tối thiểu bằng mức khoán. Kinh phí thực hiện được bố trí vào dự toán ngân sách chi thường xuyên giao hằng năm, nguồn thu học phí và nguồn thu hợp pháp của các trường mầm non, phổ thông công lập. Nếu thiếu ngân sách, cấp huyện bổ sung cho các trường mầm non, tiểu học, THCS và ngân sách cấp tỉnh bổ sung cho các trường THPT.

UBND tỉnh yêu cầu Sở GDĐT chủ trì hướng dẫn UBND cấp huyện tổ chức thực hiện, chịu trách nhiệm sắp xếp, bố trí sử dụng hiệu quả số lượng người làm việc được giao, thẩm định, phê duyệt danh sách giáo viên, nhân viên hợp đồng của từng cơ sở giáo dục trực thuộc. Các cấp, các ngành liên quan phối hợp hướng dẫn, triển khai, kiểm tra việc thực hiện và báo cáo kết quả về UBND tỉnh trước ngày30.11.2018.

DT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiếp tục kéo dài hợp đồng lao động với giáo viên nếu đáp ứng được các yêu cầu