Tiếp tục hợp đồng với giáo viên đáp ứng được nhu cầu

06/09/2018 08:00

Các trường rà soát, thẩm định lại số giáo viên hợp đồng các năm học trước, nếu thực hiện đúng quy định và đáp ứng được nhu cầu thì tiếp tục kéo dài hợp đồng.

Ngày 4.9, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ra Thông báo số 1025 - TB/TU kết luận về phương án sắp xếp số lượng người làm việc trong các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông công lập sau khi rà soát và phương án giải quyết cho năm học 2018 - 2019.

Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cơ bản đồng ý với kết quả rà soát, sắp xếp số lượng người làm việc tại các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông công lập do Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh báo cáo. Việc bố trí, sắp xếp người làm việc trong các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông công lập phải bảo đảm các nguyên tắc: tuân thủ theo tinh thần các Nghị quyết của Trung ương, mọi trẻ em đến tuổi đều được đến trường, các giáo viên giảng dạy đều được trả công và tạo điều kiện cho các cơ sở giáo dục có quyền tự chủ.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy đồng ý chấm dứt các hợp đồng lao động ký trái thẩm quyền, sai quy định, vượt số lượng được giao. Đồng ý bố trí kinh phí cho các trường thiếu giáo viên để thanh toán tiền giảng dạy. Rà soát, thẩm định lại số giáo viên hợp đồng các năm học trước, nếu thực hiện đúng quy định và đáp ứng được nhu cầu thì tiếp tục kéo dài hợp đồng.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao Sở Nội vụ, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp, tham mưu cho UBND tỉnh phương án tổng thể để bố trí, sắp xếp lại đội ngũ giáo viên. Rà soát xem địa phương, cấp học nào thừa, thiếu giáo viên, tạo cơ chế thu hút các nguồn lực khác đầu tư vào giáo dục. 

Theo báo cáo của Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh, với khối lượng công việc còn lại sau khi sắp xếp, phân công nhiệm vụ cho giáo viên thì năm học 2018-2019 toàn tỉnh còn thiếu 495 giáo viên. UBND tỉnh đưa ra giải pháp tháo gỡ là các trường mầm non, phổ thông công lập tiếp tục hợp đồng lao động với 1.144 trong tổng số 1.232 giáo viên đã hợp đồng vượt định mức của năm học 2017 - 2018 do tăng 315 lớp so với năm học trước. 

DANH TRUNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiếp tục hợp đồng với giáo viên đáp ứng được nhu cầu