Tiếp tục chi trả phụ cấp thâm niên cho giáo viên

30/07/2020 14:56

Việc thực hiện chế độ phụ cấp thâm niên nhà giáo trên địa bàn tỉnh được thực hiện theo quy định hiện hành cho đến khi có quy định, hướng dẫn mới của Chính phủ.


Văn bản số 2698/UBND-VP ngày 28.7 về việc thực hiện chế độ phụ cấp thâm niên nhà giáo của UBND tỉnh 

Đó là chỉ đạo của UBND tỉnh tại văn bản số 2698/UBND-VP ngày 28.7 về việc thực hiện chế độ phụ cấp thâm niên nhà giáo trên địa bàn tỉnh.

Như vậy, các nhà giáo trong tỉnh tiếp tục được hưởng phụ cấp thâm niên.

Đến nay, nhiều đơn vị đã thực hiện truy lĩnh phụ cấp thâm niên tháng 7.2020 cho giáo viên.

Quy định hiện hành thực hiện theo Nghị định số 54/2011/NĐ-CP. Theo đó, nhà giáo có thời gian giảng dạy, giáo dục đủ 5 năm (60 tháng) thì được hưởng phụ cấp thâm niên bằng 5% mức lương hiện hưởng cộng với phụ cấp chức vụ lãnh đạo và phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có); từ các năm, sau phụ cấp thâm niên mỗi năm được tính thêm 1%.

Tuy nhiên, điều 76 Luật Giáo dục 2019 vừa có hiệu lực từ 1.7.2020 quy định nhà giáo được xếp lương phù hợp với vị trí việc làm và lao động nghề nghiệp, được ưu tiên hưởng phụ cấp đặc thù nghề theo quy định của Chính phủ. Thực hiện điều này đồng nghĩa với việc giáo viên sẽ không còn được hưởng phụ cấp thâm niên. Trong khi phụ cấp đặc thù nghề chưa được thực hiện nhưng giáo viên trong tỉnh đã bị tạm dừng chi trả phụ cấp thâm niên khiến nhiều người bức xúc.

PV 

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiếp tục chi trả phụ cấp thâm niên cho giáo viên