Tiện dụng dịch vụ giúp việc theo giờ

18/12/2017 10:21

Vài năm trở lại đây, thay vì thuê người giúp việc ở cùng, nhiều gia đình trên địa bàn TP Hải Dương chọn dịch vụ giúp việc nhà theo giờ.


Nhân viên giúp việc theo giờ của Công ty CP Xây dựng và Dịch vụ Nhà Xanh được trang bị đồng phục, dụng cụ làm việc chuyên nghiệp

Bớt phiền toái

Khoảng 2 tháng gần đây, cuối tuần nào chị Đinh Thị Út Phương ở phường Trần Phú cũng thuê người giúp việc theo giờ (GVTG) tại nhà. Cả hai vợ chồng chị cùng bán hàng gia dụng nên thời điểm cuối năm công việc rất bận rộn, hàng vào hàng ra liên tục. Chị Phương cho biết: “Nhà tôi khá rộng và nhiều đồ đạc, nếu mỗi tuần chỉ dọn dẹp 1 lần từ trên xuống dưới cũng mất ít nhất 1 buổi. Vì vậy, tôi thường thuê những lao động tự do hoặc buôn đồng nát dọn dẹp nhà cửa để có chút thời gian nghỉ ngơi”.

Cũng như chị Phương, chị Đặng Thị Dung ở phường Bình Hàn thường xuyên phải thuê người giúp việc vào ngày cuối tuần. Chị Dung có con nhỏ 4 tuổi, ngoài công việc chính ở một cơ quan nhà nước, chị còn mở hiệu ảnh tại nhà để phục vụ nhu cầu chụp ảnh cưới, ảnh gia đình, ảnh ngoại cảnh... Trong tuần, chị làm việc tại cơ quan, cuối tuần chị thường nhận lịch chụp ảnh cho khách và còn phải chăm sóc con nhỏ nên thời gian khá eo hẹp. Vì vậy, nhiều tháng nay chị thường thuê người GVTG để giảm bớt gánh nặng việc nhà cho bản thân.

Theo nhận xét của nhiều người, việc sử dụng dịch vụ GVTG đã giúp họ tiết kiệm chi phí và tránh được một số phiền toái. Nếu thuê người giúp việc ở tại nhà mình, người thuê phải bỏ ra nhiều chi phí như ăn ở, đi lại, quà biếu, thưởng Tết... "Có người lạ ở cùng, sinh hoạt gia đình cũng bị ảnh hưởng. Khi người giúp việc đột ngột xin nghỉ hoặc về quê thì người thuê lại phải loay hoay để sắp xếp việc nhà. Dịch vụ GVTG tại nhà giải quyết hết được những bất cập trên, tiết kiệm chi phí cho người chủ”, chị Dung chia sẻ.

Nhiều địa chỉ cung cấp dịch vụ

Có nhiều ưu điểm như vậy nên nhu cầu thuê GVTG ngày càng tăng cao tại TP Hải Dương. Nhiều sinh viên, người lao động có thu nhập thấp đã nhận làm công việc này để tăng thêm thu nhập. Chị Dương Thị Hoa, quê ở tỉnh Thái Bình, đang thuê trọ tại phường Bình Hàn, làm nghề thu mua đồng nát. Ngoài ra, chị Hoa thường xuyên nhận dọn nhà cho khách với giá trung bình 150.000 đồng/buổi. Công việc thường là quét, lau nhà, bàn ghế, tủ, đồ đạc trong gia đình, đánh rửa nhà vệ sinh, giặt giũ, phơi quần áo...  Cũng như chị Hoa, bạn Nguyễn Thị Mai, sinh viên của một trường đại học trong tỉnh thường xuyên GVTG khi có khách gọi.

Nhận thấy nhu cầu của thị trường, nhiều người đã đứng ra thành lập các tổ, nhóm GVTG để phục vụ khách hàng. Chị Đặng Thị Thu Trang ở đường Nguyễn Hữu Cầu (TP Hải Dương) cho biết chị đã khai trương dịch vụ "Cô Tấm giúp việc" từ tháng 9 với giá 50.000 đồng/giờ/người. Khách hàng sử dụng dịch vụ chủ yếu là người buôn bán hoặc nhân viên công sở bận rộn. “Nhiều khách hàng nhà rộng, nhiều đồ đạc nhưng không có thời gian chờ đợi thường thuê 2 nhân viên để tập trung dọn dẹp trong 1 buổi. Khi nhân viên dọn xong, nếu khách hàng chưa hài lòng, nhân viên sẽ dọn dẹp lại mà không tính thêm chi phí. Như vậy, chi phí sử dụng dịch vụ trung bình từ 200.000-300.000 đồng/lần”, chị Trang cho biết. Vì giá cả hợp lý nên "Cô Tấm giúp việc" ngày càng được nhiều khách hàng biết đến. Dịp cuối năm, nhu cầu của khách hàng tăng từ 2-3 lần nên chị Trang dự định thuê thêm người GVTG.

Không chỉ cá nhân, nhiều đơn vị cũng kịp thời cung cấp dịch vụ GVTG. Anh Tăng Bá Hùng, Giám đốc Công ty CP Xây dựng và Dịch vụ Nhà Xanh, xã Kỳ Sơn (Tứ Kỳ) cho biết công ty cung cấp dịch vụ vệ sinh nhà cửa từ năm 2015. Công ty đã tuyển chọn những nhân viên trung thực, siêng năng, có sức khỏe, lý lịch rõ ràng, không vướng bận việc gia đình, nhiều năm kinh nghiệm trong công việc để có thể phục vụ khách hàng tốt nhất. Công ty trang bị đồng phục và dụng cụ lao động cho nhân viên. Hiện nay, công ty có 9 nhân viên chuyên vệ sinh nhà cửa, GVTG. Mỗi tháng trung bình công ty cung cấp dịch vụ này cho khoảng 15-20 khách hàng.

Công ty TNHH một thành viên Nhà sạch An Bình (TP Hải Dương) cũng cung cấp dịch vụ GVTG tại nhà cho khách hàng có nhu cầu...

VIỆT QUỲNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiện dụng dịch vụ giúp việc theo giờ