Tết ấm áp cho công nhân nghèo

31/01/2018 10:20

Những ngày này, các hoạt động hỗ trợ công nhân có hoàn cảnh khó khăn vui đón Tết đang được các cấp công đoàn và chủ sử dụng lao động tích cực triển khai.


Đại diện Công đoàn ngành giao thông vận tải tặng quà chị Hứa Thị Hằng ở xã Hoàng Hoa Thám (Chí Linh) hiện là công nhân Công ty CP Cầu đường bộ Hải Dương

Công đoàn cấp trên chủ động

Đến nay, hầu hết các công đoàn cấp trên cơ sở trong tỉnh đều đã xây dựng xong kế hoạch tặng quà Tết cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Một số nơi đã tổ chức đi thăm và tặng quà cho công nhân. Điển hình là Công đoàn ngành giao thông vận tải đã tổ chức đến nhà thăm hỏi, động viên và tặng quà cho 17 công nhân là đoàn viên các công đoàn cơ sở trực thuộc, mỗi suất quà trị giá từ 1,2-2,2 triệu đồng. Dù số tiền không nhiều nhưng đây là sự sẻ chia, khuyến khích họ tiếp tục nỗ lực, phấn đấu vươn lên. Anh Nguyễn Đắc Huy ở xã Thanh Hải (Thanh Hà) hiện là công nhân Công ty CP Giao nhận kho vận Hải Dương. Hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, vợ anh Huy mắc bệnh hiểm nghèo, một mình anh vừa lo tiền chữa bệnh cho vợ, vừa chăm 2 con nhỏ. Anh Huy cho biết ngoài suất quà Tết trị giá hơn 2 triệu đồng vừa được nhận, anh còn được công ty, tổ chức công đoàn và các đồng nghiệp động viên, giúp đỡ rất nhiều. Vì vậy, dù khó khăn nhưng gia đình anh vẫn có Tết.

Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh cũng đã chuẩn bị xong kinh phí và kế hoạch tặng quà, vé xe cho khoảng 1.000 công nhân khó khăn trong dịp Tết Mậu Tuất, mỗi suất trị giá từ 200.000-300.000 đồng. Ngoài ra, Công đoàn các khu công nghiệp cũng sẽ tổ chức riêng một chương trình “Tết sum vầy” cho công nhân trong các khu công nghiệp.

Năm nay, Liên đoàn Lao động tỉnh vẫn duy trì chương trình “Tết sum vầy” với nội dung gặp mặt, tặng quà công nhân có hoàn cảnh khó khăn trong toàn tỉnh. Tại chương trình, Liên đoàn Lao động tỉnh sẽ tặng quà 500 công nhân có hoàn cảnh éo le trong cuộc sống như mất việc làm, bị nợ lương, tai nạn lao động, mắc bệnh nghề nghiệp, bản thân hoặc người thân mắc bệnh nặng dài ngày, gia đình thuộc diện hộ nghèo hoặc đời sống có nhiều khó khăn. Mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng. Cũng trong chương trình này, Liên đoàn Lao động tỉnh sẽ tặng vé xe cho 150 công nhân ở xa về quê ăn Tết…

Công đoàn cơ sở và doanh nghiệp chung tay

Mấy ngày cuối tuần gần đây, các cán bộ công đoàn Công ty TNHH Continuance Việt Nam lại tất bật đến tận nhà những công nhân có hoàn cảnh khó khăn ở trong tỉnh để thăm hỏi, động viên và tặng quà Tết. Bà Nguyễn Thị Thanh Thuỳ, Chủ tịch Công đoàn công ty cho biết Tết Mậu Tuất công đoàn và lãnh đạo công ty phối hợp tặng 85 suất quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn ở trong và ngoài tỉnh. Mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng, trong đó công đoàn chi 80%, còn lại công ty hỗ trợ. So với dịp Tết năm ngoái, năm nay số công nhân được tặng quà tăng 20 người.

Công đoàn Công ty TNHH May Tinh Lợi cũng đã chuẩn bị xong danh sách 14 công nhân có hoàn cảnh khó khăn để trình ban lãnh đạo công ty xem xét hỗ trợ. Hầu hết số này đều là những trụ cột chính trong gia đình. Nhiều người có con nhỏ mắc bệnh hiểm nghèo, nhà ở cũ nát. Công ty TNHH May Tinh Lợi quyết định Tết này sẽ tặng những công nhân được công đoàn đề xuất với số tiền 3 triệu đồng/người và một phần quà trị giá 300.000 đồng.

Bà Nguyễn Thị Túc, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Hòa An cho biết công đoàn cũng đang lựa chọn khoảng 10 công nhân có hoàn cảnh khó khăn để trình lãnh đạo công ty tặng quà dịp Tết này. Một số năm gần đây, vào dịp Tết cổ truyền, Công ty TNHH Hòa An luôn hỗ trợ từ 5-10 công nhân có hoàn cảnh khó khăn với mức 3 triệu đồng/người.

Hỗ trợ công nhân có hoàn cảnh khó khăn là việc làm mang đậm tính nhân văn, thể hiện sự quan tâm kịp thời của các cấp công đoàn và sự sẻ chia của chủ sử dụng lao động với công nhân, lao động trong dịp xuân về để mọi người, mọi nhà đều có Tết.

NGỌC THANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tết ấm áp cho công nhân nghèo