Rét dưới 10 độ, phụ huynh có thể chủ động cho học sinh nghỉ

31/01/2018 09:14

Bản tin dự báo thời tiết trên kênh VTV1 của Đài Truyền hình Việt Nam đưa tin, lúc 6 giờ sáng 31.1, nhiệt độ tại TP Hải Dương ở mức 9,7 độ C.

Tuy nhiên hầu hết các trường mầm non, tiểu học vẫn duy trì việc học bình thường. Chỉ có một số trường tiểu học trên địa bàn TP Hải Dương như Thanh Bình, Võ Thị Sáu, Hải Tân cho học sinh nghỉ học.

Bà Nguyễn Thị Tiến, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết căn cứ vào dự báo thời tiết vào lúc hơn 6 giờ hằng ngày, khi nhiệt độ xuống dưới 10 độ C, các trường tiểu học, mầm non có thể chủ động cho học sinh nghỉ. Đối với các trường THCS, học sinh được nghỉ khi nhiệt độ xuống dưới 7 độ C. Phụ huynh có thể chủ động cho con em nghỉ học mà không cần nhà trường có thông báo.

Để không làm xáo trộn cuộc sống của nhiều người dân, tuy nhiệt độ xuống thấp các nhà trường vẫn duy trì hoạt động để đón học sinh khi gia đình đưa đến. Sở chỉ đạo các cơ sở giáo dục nếu thời tiết rét khéo dài, số lượng học sinh nghỉ nhiều thì không dạy chương trình mới. Hiện nay, hầu hết phòng học của các nhà trường đều bảo đảm giữ ấm cho học sinh. Nhiều trường đã trang bị điều hòa nhiệt độ hai chiều.

DT





(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Rét dưới 10 độ, phụ huynh có thể chủ động cho học sinh nghỉ