Những công trình ý nghĩa

12/06/2018 11:20

Chào mừng Đại hội Công đoàn tỉnh thứ XVIII nhiệm kỳ 2018-2023, một số đơn vị, doanh nghiệp đã gấp rút hoàn thiện những công trình có ý nghĩa đối với sản xuất và hỗ trợ cho người lao động.


Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh và đại diện Công ty CP Kinh doanh nước sạch Hải Dương tham quan công trình bể lắng lamen

Phát triển sản xuất

Đến nay, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức gắn biển 4 công trình chào mừng Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XVIII. Đó là các công trình: xưởng sản xuất số 2 Công ty CP Sản xuất và Thương mại Đức Anh (Kinh Môn); cải tiến công nghệ bể lắng lamen có khoang phản ứng và lớp bông cặn lơ lửng dưới đáy bể của Công ty CP Kinh doanh nước sạch Hải Dương; cải tạo, xây mới cơ sở hạ tầng trụ sở Công ty CP Dịch vụ sửa chữa nhiệt điện miền Bắc và xí nghiệp NPS2, NPS3 do Công ty TNHH Phát triển Thành ĐạtHD (Chí Linh) thực hiện; hệ thống nhà đào tạo chuyên môn, tổ chức các lớp tập huấn và họp đa năng của Công ty TNHH ANT (Cẩm Giàng). 

Ngoài ra, Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh cũng đã gắn biển chào mừng Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XVIII cho 2 công trình gồm: khu nhà làm việc của Công ty TNHH VSIP (Cẩm Giàng) và sân bóng đá của Công ty TNHH Silkroad Hà Nội ở khu công nghiệp Đại An (TP Hải Dương). Nhiều công trình giúp hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp phát triển, mang đến niềm vui cho người lao động.

Những ngày này, cán bộ, công nhân Công ty CP Kinh doanh nước sạch Hải Dương rất phấn khởi bởi công trình cải tiến công nghệ bể lắng lamen có khoang phản ứng và lớp bông cặn lơ lửng dưới đáy bể đã hoàn thiện, đi vào hoạt động ổn định. Với việc nâng lưu lượng nước xử lý thêm 24.500 m3/ngày đêm, công trình đã giúp công ty chủ động hơn trong cung cấp nước sạch cho khách hàng. 

Công ty CP Kinh doanh nước sạch Hải Dương đã đầu tư hơn 10 tỷ đồng để xây dựng công trình này. Công trình được khởi công từ năm 2015 và hoàn thành vào đầu năm 2018. Ông Nguyễn Mạnh Dũng, Tổng Giám đốc công ty cho biết: Công trình mang lại hiệu quả thiết thực, nhất là trong bối cảnh công ty mới chuyển sang hình thức cổ phần. Cùng xử lý một lưu lượng nước như nhau nhưng sẽ giảm bớt 1/2 diện tích so với hệ thống trước đây, giúp bảo đảm chất lượng nước đạt chuẩn quy định; khai thác có hiệu quả nguồn nước mặt gắn với bảo vệ tài nguyên, môi trường nước theo hướng phát triển bền vững; giảm thiểu nguy cơ và quản lý rủi ro toàn diện từ nguồn nước cấp qua các công đoạn thu nước, xử lý, dự trữ, phân phối đến khách hàng sử dụng. Nước đạt chất lượng, cung cấp liên tục và hiệu quả. Công trình làm lợi cho công ty hơn 11 tỷ đồng, tiết kiệm công lao động của công nhân. Hiện công ty đã đề nghị Hội Cấp thoát nước Việt Nam xét chọn là công trình cấp nước tiêu biểu và đề nghị nhân rộng trong toàn quốc.

Vào đầu tháng 6, Công ty CP Sản xuất và Thương mại Đức Anh đã hoàn thiện hệ thống nhà xưởng sản xuất số 2 với số vốn đầu tư 9,5 tỷ đồng. Sau khi xây dựng nhà xưởng, công ty sẽ đầu tư hệ thống máy móc hiện đại nhập khẩu từ châu Âu. Ông Nguyễn Xuân Tá, Tổng Giám đốc công ty cho biết hệ thống nhà xưởng trên đi vào hoạt động sẽ tạo điều kiện tiếp nhận thêm  35 lao động, với mức thu nhập gần 7 triệu đồng/người/tháng. Công ty sẽ mở rộng hoạt động sản xuất, kinh doanh, nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong và ngoài tỉnh. 

Hỗ trợ thiết thực người lao động

Nhận thức rõ việc đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn, kiến thức pháp luật cho công nhân lao động là rất cần thiết nên trong năm 2017, Công ty TNHH ANT đã đầu tư 4,5 tỷ đồng xây dựng hệ thống nhà đào tạo chuyên môn, tổ chức các lớp tập huấn và họp đa năng trên diện tích 900 m2. Từ tháng 5 năm nay, công nhân công ty có thêm niềm vui khi được tham gia một số hoạt động nhân dịp Tháng Công nhân trong căn nhà mới khang trang, mát mẻ. Liên đoàn Lao động huyện Cẩm Giàng đã chọn nơi này để tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và tuyên truyền kiến thức pháp luật cho công nhân, lao động.

Những ngày đầu tháng 6 này, Công ty TNHH Silkroad Hà Nội ở khu công nghiệp Đại An (TP Hải Dương) khẩn trương hoàn thiện sân bóng đá trong khuôn viên để kịp chào mừng Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XVIII. Anh Nguyễn Văn Hợp, Chủ tịch Công đoàn công ty cho biết phần lớn lao động trong công ty là nam nên nhu cầu chơi thể thao rất lớn. Trước đây, anh em đều phải thuê sân bóng ở ngoài, vừa tốn kém vừa bất tiện về thời gian, di chuyển. Vì vậy, Ban Chấp hành công đoàn đã tham mưu với lãnh đạo công ty đầu tư  hơn 1,7 tỷ đồng xây dựng sân bóng nhân tạo, giúp công nhân sau giờ tan ca có địa điểm chơi thể thao bổ ích. Đây cũng là tiền đề để trong thời gian tới công ty tích cực tham gia các giải thể thao do công đoàn cấp trên tổ chức. 

THANH NGA

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những công trình ý nghĩa