Năm học 2018 - 2019: Mỗi huyện hình thành một trường phổ thông nhiều cấp học

14/06/2018 07:36

Tổ chức lại các trường tiểu học, THCS, THPT bảo đảm mục tiêu giảm đầu mối nhưng không ảnh hưởng đến điều kiện học tập của học sinh.

Sở Nội vụ và Sở Giáo dục và Đào tạo vừa có hướng dẫn việc xây dựng kế hoạch sắp xếp, tổ chức lại các cơ sở giáo dục công lập giai đoạn 2018 - 2021. 

Theo đó, mỗi đơn vị hành chính cấp xã có 1 trường mầm non công lập. Sắp xếp, tổ chức lại các trường tiểu học, THCS, THPT hợp lý, bảo đảm mục tiêu giảm đầu mối nhưng không làm ảnh hưởng đến điều kiện học tập của học sinh. Trong năm học 2018 - 2019, mỗi đơn vị hành chính cấp huyện hình thành 1 trường phổ thông nhiều cấp học trên cơ sở sáp nhập trường THPT với THCS. Những xã, phường, thị trấn có 2 trường mầm non, 2 trường tiểu học thì sáp nhập lại thành 1 trường mỗi cấp. Đối với những đơn vị hành chính cấp xã có quy mô dân số từ 16.000 người trở lên có thể có tối đa 2 trường mầm non, 2 trường tiểu học. Những huyện không có 2 trường cùng cấp học (mầm non, tiểu học) trong 1 xã thì sáp nhập một số trường cùng cấp có quy mô nhỏ ở 2 hay nhiều xã liền kề. Thu gọn hợp lý các điểm trường có quy mô nhỏ, khoảng cách gần nhau, giao thông thuận lợi, có số học sinh mỗi lớp ít để bố trí học tại trường trung tâm và các điểm trường gần trung tâm. 

Năm học 2019 - 2020, sáp nhập các trường cùng cấp học đồng bộ với việc sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã chưa đạt 50% số tiêu chuẩn về diện tích tự nhiên, quy mô dân số theo quy định; chuyển đổi 2 trường THPT công lập ở TP Hải Dương và thị xã Chí Linh thành trường THPT tư thục hoặc trường phổ thông có nhiều cấp học.

DANH TRUNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Năm học 2018 - 2019: Mỗi huyện hình thành một trường phổ thông nhiều cấp học