Môn toán: Thí sinh khó được điểm 10

25/06/2018 19:18

Chiều 25.6, các thí sinh trong tỉnh làm bài thi môn toán kỳ thi THPT quốc gia năm 2018. Đề thi được đánh giá là khó...kiếm điểm 10.


Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Hưng Đạo (Tứ Kỳ)
đánh giá rất khó đạt điểm 10 môn toán

Môn thi buổi sáng diễn ra tương đối thuận lợi đã giúp thí sinh thêm yên tâm khi bước vào làm bài thi buổi chiều. Tuy nhiên, nhiều thí sinh không khỏi lo lắng đề sẽ khó hơn năm trước do có cả kiến thức của lớp 11.

Thí sinh Nguyễn Á Bách, ở điểm thi Trường THPT Hưng Đạo (Tứ Kỳ) chia sẻ: "Mặc dù trong thời gian học và ôn tập, chúng em được giáo viên phân tích, đánh giá khá kỹ về cấu trúc đề thi năm nay nhưng vẫn thấy hồi hộp. Khối lượng kiến thức lớp 12 đã rộng lại cộng thêm kiến thức lớp 11 càng mênh mông thêm. Nhưng khi phát đề chúng em thấy đỡ lo hơn".

Theo nhiều giáo viên dạy toán bậc THPT, đề thi môn toán năm nay ra theo đúng cấu trúc đề minh họa mà Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố trước đó. Đề có cấu trúc hợp lý, có sự phân hóa cao hơn năm trước giữa thí sinh học lực trung bình, khá và giỏi; thí sinh có nhu cầu xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào các trường chuyên nghiệp. Kiến thức được sắp xếp theo thứ tự từ dễ đến khó. Phần kiến thức lớp 11 độc lập có khoảng 7 câu và một số câu tích hợp với kiến thức lớp 12. Học sinh có học lực trung bình, nắm chắc kiến thức cơ bản có thể làm xong nhanh 20 câu đầu. Còn 10 câu cuối đòi hỏi thí sinh phải có kiến thức tổng hợp, tư duy tốt. Với đề thi như năm nay, thí sinh muốn đạt được điểm 10 không hề đơn giản.

Nhiều thí sinh tại điểm thi Trường THPT Cẩm Giàng II  phấn khởi khi làm xong môn toán

Có cùng đánh giá như nhiều thí sinh khác, em Vũ Quỳnh Anh, ở điểm thi Trường THPT Cẩm Giàng II cho biết: "Đề thi với 50 câu khá dài. Để làm được 5 - 6 điểm không quá khó nhưng đạt được điểm cao, chúng em phải tập trung hết sức, làm câu dễ trước, câu khó sau. Đồng thời, vừa làm vừa phải chia thời gian cho mỗi câu sao cho hợp lý tránh rơi vào tình trạng hết giờ mà chưa làm xong. Em có thể đạt được 7 điểm".

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo, kỳ thi năm nay có 11 thí sinh được miễn thi. Buổi chiều có 63 thí sinh vắng mặt (ngoài 6 thí sinh bị ốm trước ngày thi, 2 thí sinh bị tai nạn giao thông vào buổi sáng (1 ở điểm thi Trường THPT Thanh Hà, 1 ở điểm thi Trường THPT Kim Thành), 1 thí sinh ở điểm thi Trường THPT Đường An (Bình Giang) làm bài được khoảng 15 phút thì nghi bị đau ruột thừa), số thí sinh còn lại không có lý do. Kỳ thi tiếp tục diễn ra nghiêm túc, đúng quy chế, không có thí sinh và giám thị nào vi phạm phải nhắc nhở và đình chỉ thi. Công tác bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn giao thông, cung cấp điện cơ bản thực hiện tốt.  

Ngày 26.6, buổi sáng thí sinh làm bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên (gồm các môn: vật lý, hóa học, sinh học, thời gian làm bài 50 phút/môn), chiều thi ngoại ngữ (thời gian làm bài 60 phút).    

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Môn toán: Thí sinh khó được điểm 10