Mỗi học kỳ tổ chức ít nhất một buổi tọa đàm, đối thoại với học sinh

19/04/2018 09:09

Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) vừa yêu cầu Phòng GDĐT các huyện, thị xã, thành phố, các đơn vị trực thuộc tăng cường bảo đảm an ninh, an toàn trong trường học.

Nghiêm cấm học sinh sử dụng điện thoại di động trong giờ học. Không để cha mẹ học sinh hay người không có nhiệm vụ tự ý vào nhà trường. Bộ phận thường trực phải báo cáo và đăng ký lịch với lãnh đạo nhà trường khi có công dân đến liên hệ công tác. Phát hiện và xử lý nghiêm theo quy định đối với các tổ chức, cá nhân gây mất an ninh, an toàn trường học. 

Các cơ sở giáo dục cần thiết lập, công khai đường dây nóng để tiếp nhận và kịp thời xử lý các thông tin liên quan đến an ninh, an toàn trường học, bạo lực học đường. Báo cáo, phản ánh kịp thời các vụ việc đột xuất về tình hình an ninh, an toàn trường học tới cơ quan quản lý cấp trên. Nhà trường cần phối hợp chặt chẽ với gia đình, chính quyền địa phương để đẩy mạnh xây dựng văn hóa học đường, hỗ trợ học sinh có nguy cơ về bạo lực học đường.

Lãnh đạo các đơn vị tích cực lắng nghe, tôn trọng, sẵn sàng đối thoại giữa cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh để kịp thời nắm bắt thông tin, tâm tư, nguyện vọng và giải quyết thấu đáo những vướng mắc phát sinh. Trong mỗi học kỳ, các cơ sở giáo dục tổ chức ít nhất 1 buổi tọa đàm, đối thoại giữa cán bộ quản lý, giáo viên với học sinh trong trường. Có các biện pháp phù hợp để khuyến khích, động viên học sinh mạnh dạn bộc lộ suy nghĩ, trình bày quan điểm về các hoạt động giáo dục của nhà trường cũng như văn hóa ứng xử của giáo viên với học sinh, giữa học sinh với nhau. 

DANH TRUNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mỗi học kỳ tổ chức ít nhất một buổi tọa đàm, đối thoại với học sinh