Lực lượng vũ trang tỉnh: Giúp học sinh khó khăn đến trường

19/10/2018 08:34

Lực lượng vũ trang tỉnh đã tặng các phần quà, tiếp bước cho nhiều học sinh trong tỉnh có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục đến trường.


an Chỉ huy quân sự thị xã Chí Linh trao tặng xe đạp, bàn học cho các em học sinh nghèo vượt khó

Từ đầu năm đến nay, rất nhiều phần quà là những chiếc xe đạp, tủ sách, bàn học, suất học phí đã được lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh trao tặng để tiếp bước cho nhiều học sinh trong tỉnh có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục đến trường. 

Trung tá Nguyễn Trọng Thủy, Chính trị viên phó, Ban Chỉ huy quân sự (CHQS) huyện Thanh Hà cho biết: Thực hiện chương trình "Ấm áp tình đồng đội - chung tay vun đắp những mầm xanh" do Bộ CHQS tỉnh phát động từ đầu năm 2018, Ban CHQS huyện đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương rà soát, nắm chắc hoàn cảnh gia đình những học sinh khó khăn trên địa bàn để đề xuất giúp đỡ. Bằng nguồn xã hội hóa và vận động đóng góp, LLVT huyện Thanh Hà đã quyên góp được hơn 10 triệu đồng hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó. "Từ khi được các chú bộ đội tặng xe đạp để đi học em rất vui. Em sẽ cố gắng học tập để bà vui và để cảm ơn các chú bộ đội đã quan tâm giúp đỡ", em Đặng Việt Cường, học sinh lớp 2B, Trường Tiểu học Thanh Khê (Thanh Hà) phấn khởi nói. Cường có hoàn cảnh rất éo le, bố mất khi em còn nhỏ, không lâu sau mẹ cũng bỏ nhà đi, em phải về sống với bà ngoại đã gần 80 tuổi. Dù là hộ nghèo, điều kiện rất khó khăn nhưng bà vẫn gắng gượng lo cho em được đến trường. Không có tiền mua xe đạp, hằng ngày Cường phải đi bộ 4 lượt trên quãng đường dài gần 2 km. Không phụ công bà, em luôn chăm ngoan, chịu khó học tập và đã đạt danh hiệu học sinh giỏi trong năm học vừa qua. Em là 1 trong 5 học sinh nghèo vượt khó trong huyện vừa được Ban CHQS huyện Thanh Hà tặng xe đạp vào cuối tháng 8. 

Ban CHQS huyện Kinh Môn luôn xác định việc thực hiện chương trình đồng hành, hỗ trợ học sinh nghèo đến trường là việc làm có ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Dù còn nhiều khó khăn nhưng LLVT huyện đã tích cực vận động các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên địa bàn, cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị chung tay hỗ trợ, tặng 5 chiếc xe đạp (trị giá 6 triệu đồng) cho các em học sinh Trường THCS Long Xuyên. 

Đầu tháng 9 vừa qua, em Dương Thị Hải, học sinh lớp 2B, Trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám (Chí Linh) cũng được nhận món quà ý nghĩa từ Ban CHQS thị xã Chí Linh là chiếc bàn học. "Chiếc bàn học là món quà giá trị nhất từ trước tới nay đối với em. Có bàn học em không còn phải trải chiếu xuống nền nhà để viết bài như trước nữa", em Hải nói. Em Hải không có bố, mẹ bị tai nạn giao thông đang phải điều trị dài ngày tại bệnh viện. Hiện em đang ở với bà ngoại có hoàn cảnh kinh tế rất khó khăn.

Những món quà thiết thực, ý nghĩa do LLVT tỉnh quyên góp, ủng hộ đã giúp nhiều học sinh thực hiện được ước mơ rút ngắn quãng đường đến trường mỗi ngày. Hoạt động nghĩa tình này cũng là sự chia sẻ, động viên lớn đối với các địa phương, nhà trường. Cô giáo Trần Thị Lan, Hiệu trưởng Trường THCS Long Xuyên (Kinh Môn) nói: "Năm học 2018 - 2019, nhà trường có 5 em được Ban CHQS huyện Kinh Môn chọn trao tặng xe đạp. Món quà ý nghĩa này đã giúp các em có thêm động lực tiếp tục đến trường, không ngừng cố gắng trong học tập".

Thực hiện chương trình "Ấm áp tình đồng đội - chung tay vun đắp những mầm xanh" do Bộ CHQS tỉnh phát động từ đầu năm nay, mỗi cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh đã đăng ký, lựa chọn nhận đỡ đầu, giúp đỡ ít nhất từ 3 - 5 em học sinh là con của cán bộ, nhân viên hoặc con của cựu chiến binh, cựu quân nhân, cán bộ, chiến sĩ lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên, những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó trong học tập. Hoặc mỗi cơ quan, đơn vị rà soát, lựa chọn 1 - 2 trường học trên địa bàn để tặng tủ sách... Đến nay, tất cả các đơn vị thuộc Bộ CHQS tỉnh đã hưởng ứng bằng nhiều việc làm thiết thực. Toàn tỉnh đã tặng 62 xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó, 5 tủ sách, 3 bàn học, 9 suất học phí, 10 suất quà, tổng trị giá hơn 130 triệu đồng. Thượng tá Đặng Công Chiến, Phó Chủ nhiệm Chính trị, Bộ CHQS tỉnh cho biết: "Khi phát động phong trào, Đảng ủy Quân sự tỉnh xác định khó khăn lớn nhất là nguồn kinh phí để thực hiện. Đảng ủy đã tập trung chỉ đạo cấp ủy, chỉ huy các cấp đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục nhằm khơi dậy tình thương và trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ cùng chung tay ủng hộ những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Bằng tình cảm, trách nhiệm, LLVT tỉnh mong muốn phần nào giúp các em vơi bớt khó khăn, có thêm điều kiện để vươn lên"...

HÀ VY

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lực lượng vũ trang tỉnh: Giúp học sinh khó khăn đến trường