Học viện An ninh nhân dân muốn rà soát lại thí sinh trúng tuyển

07/08/2018 06:09

Học viện An ninh nhân dân có thể kiến nghị đối chiếu điểm với bài thi gốc của một số thí sinh trúng tuyển, nhất là của các địa phương đang có nghi vấn gian lận...

Lãnh đạo Học viện An ninh nhân dân mong muốn đảm bảo chất lượng đào tạo của nhà trường

Kết quả thống kê dữ liệu thí sinh trúng tuyển vào Học viện An ninh nhân dân năm 2018 cho thấy số lượng thí sinh trúng tuyển năm nay phần lớn tập trung vào các tỉnh miền núi phía Bắc như Lạng Sơn, Hòa Bình, Sơn La, Cao Bằng, Bắc Kạn.

Cụ thể, Lạng Sơn có tới 23 thí sinh trúng tuyển vào Học viện. Trong số này có 12 thí sinh thi tại Lạng Sơn và 12 thí sinh thuộc K20 thi tại Lạng Sơn, chiếm tỷ lệ 10,5%.

Đồng vị trí thứ hai là 2 tỉnh Hòa Bình và Cao Bằng, mỗi tỉnh có 14 thí sinh, chiếm tỷ lệ 6,4%. Xếp vị trí thứ 3 là Hà Tĩnh với 15 thí sinh, chiếm tỷ lệ 6,82%. Đứng vị trí thứ 4 tiếp tục là 2 tỉnh miền núi phía Bắc khác là Sơn La và Bắc Kạn, mỗi tỉnh 11 người, chiếm tỷ lệ 4,5%.

Đặc biệt, trong số 6 thí sinh có tổng điểm xét tuyển cao nhất các khối thi (đã bao gồm điểm ưu tiên) thì có tới 3 thí sinh của Hòa Bình, chiếm tỷ lệ 50% và 2 thí sinh của Lạng Sơn, chiếm tỷ lệ 33,3%, chỉ có 1 trường hợp nữ khối A01 là của Thái Nguyên. Các địa phương có truyền thống học tập cũng như số lượng thủ khoa như Hà Nội, Nam Định, Nghệ An năm nay không có thủ khoa nào.

Lãnh đạo Phòng đào tạo của Học viện An ninh nhân dân cho hay thống kê dữ liệu của thí sinh xét tuyển vào trường cho thấy những khác thường so với diễn biến thực tế của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018. Nhà trường đã báo cáo lên lãnh đạo cấp trên đề nghị tiến hành nghiên cứu và rà soát lại. Đặc biệt, trong trường hợp cần thiết, có thể kiến nghị đối chiếu điểm với bài thi gốc của một số thí sinh trúng tuyển, nhất là các địa phương đang có nghi vấn gian lận điểm thi nhằm đảm bảo tính chính xác, công bằng cũng như đảm bảo chất lượng đào tạo của nhà trường.

Đại diện của Học viện An ninh nhân dân cũng cho hay quan điểm của nhà trường là mong muốn sớm có kết quả rà soát điểm ở Sơn La và Hòa Bình. Nếu có trường hợp thí sinh gian lận trúng tuyển, nhà trường sẽ có hình thức xử lý theo quy chế của Bộ GDĐT.

Hiện tại, Học viện An ninh nhân dân vẫn chấp nhận sử dụng kết quả này và chưa có chủ trương kiểm tra đầu vào của thí sinh vì không có cơ sở pháp lý để thực hiện.

Theo Người Lao động

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Học viện An ninh nhân dân muốn rà soát lại thí sinh trúng tuyển