Doanh nghiệp dạy học trực tuyến bị tố lừa đảo đã trả lại tiền cho phụ huynh

15/08/2018 16:24

Doanh nghiệp kinh doanh phần mềm học trực tuyến Quốc Cường đã liên hệ và trả lại tiền đóng học cho phụ huynh.


Nhiều phụ huynh đã nhận được tiền từ doanh nghiệp Quốc Cường

Liên quan đến sự việc hàng trăm phụ huynh tố doanh nghiệp kinh doanh phần mềm học trực tuyến Quốc Cường lừa đảo, khi bỗng dung “mất tích” sau khi phụ huynh đóng hàng triệu đồng tiền học.

Sau khi báo chí phản ánh, doanh nghiệp này đã lên tiếng “phân trần”, giải thích lý do do trục trặc hệ thống, quên đóng cước điện thoại dẫn đến phụ huynh không liên lạc được. Doanh nghiệp khẳng định sẽ trả lại tiền học phí cho phụ huynh muốn thanh lý hợp đồng.

Phụ huynh đã lấy lại được tiền

Nhiều phụ huynh xác nhận đã nhận được khoản tiền đóng học phí cho chương trình học trực tuyến qua mạng của doanh nghiệp kinh doanh phần mềm học trực tuyến Quốc Cường.

Ông Trần Văn Việt ở Thanh Miện, phụ huynh từng đóng tiền học cho doanh nghiệp Quốc Cường cho biết sau khi có phản ánh của báo chí, nhân viên của doanh nghiệp này đã liên lạc với phụ huynh. Doanh nghiệp này gửi lời xin lỗi và giải thích rằng trung tâm có trục trặc về kỹ thuật, máy móc và ngỏ ý nếu gia đình muốn học tiếp thì trung tâm sẽ tiếp tục giảng dạy. “Từ khi báo chí vào cuộc, trung tâm này liên tục gọi lại cho tôi vận động học tiếp nhưng tôi nghĩ không tin được nữa nên đã thanh lý hợp đồng”, ông Việt nói.

Theo lời hẹn của doanh nghiệp, ông Việt đã lên trung tâm ở địa chỉ đường Lê Thanh Nghị, TP Hải Dương để thanh lý hợp đồng và lấy lại hơn 3 triệu đồng.

Cũng như ông Việt, bà Trần Thị Tuyết ở Ninh Giang cũng đã nhận được những cuộc gọi của doanh nghiệp Quốc Cường. Theo bà Tuyết, người của doanh nghiệp đã gọi điện, nhắn tin đến các phụ huynh đổ lỗi cho bên Công ty Tearcher do bà Nguyễn Thị Lý làm đại diện. Bà Lý cùng nhiều phụ huynh khác cũng đã lấy lại được số tiền đã đóng.

Cam kết của doanh nghiệp

Ông Nguyễn Văn Sáu, Giám đốc doanh nghiệp Quốc Cường cho biết sau khi có những thông tin phản ánh đã cho nhân viên liên lạc lại tất cả phụ huynh trong danh sách và đưa ra 2 phương án để phụ huynh lựa chọn. Thứ nhất nếu phụ huynh có ý định cho con học tiếp thì doanh nghiệp sẽ tiếp tục dạy, thứ hai nếu muốn thanh lý hợp đồng thì doanh nghiệp cũng sẽ giải quyết cho phụ huynh.

“Chúng tôi đã thông báo đến phụ huynh, ai muốn thanh lý hợp đồng thì trong vòng 10 ngày mang hợp đồng lên công ty bên chúng tôi sẽ hoàn lại, không có khó khăn gì hết”, ông Việt nói.

Ông Sáu với tư cách đại diện doanh nghiệp cũng đã nhận lỗi về những trục trặc xảy ra trong thời gian qua, cam kết giải quyết mọi vấn đề và bảo đảm quyền lợi cho phụ huynh và gia đình. Ông Sáu cũng cam kết về chất lượng của doanh nghiệp trong thời gian tới khi tiếp tục kinh doanh phần mềm học trực tuyến này.

Theo Lao động

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Doanh nghiệp dạy học trực tuyến bị tố lừa đảo đã trả lại tiền cho phụ huynh