Điểm sáng chăm lo người lao động

12/04/2018 15:59

​Nhờ có tổ chức công đoàn hoạt động tích cực, trách nhiệm mà mối quan hệ giữa chủ sử dụng lao động và NLĐ ở Công ty TNHH CKJ Vina ngày càng tốt đẹp...

Công đoàn Công ty TNHH CKJ Vina thường xuyên tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao đời sống tinh thần cho công nhân

Thành lập từ tháng 1.2013, Công ty TNHH CKJ Vina ở xã Văn Tố (Tứ Kỳ) là doanh nghiệp có 100% vốn đầu tư Hàn Quốc, chuyên sản xuất, gia công hàng may mặc xuất khẩu. Ban đầu, các chế độ, chính sách liên quan đến NLĐ chưa được Ban giám đốc công ty quan tâm nên đã có lần công nhân bức xúc, dừng việc tập thể, ảnh hưởng tới sản xuất, kinh doanh. 

Ngay sau khi được thành lập (tháng 10.2013), dưới sự hướng dẫn, hỗ trợ của Liên đoàn Lao động huyện Tứ Kỳ, Công đoàn Công ty TNHH CKJ Vina đã đại diện cho NLĐ thương lượng và ký thỏa ước lao động tập thể với Ban giám đốc công ty, đề xuất thành lập Hội đồng hòa giải lao động để kịp thời giải quyết những vấn đề phát sinh trong quá trình sản xuất, kinh doanh. Công đoàn Công ty TNHH CKJ Vina tham mưu cho chủ doanh nghiệp tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức tuyên truyền, nâng cao kiến thức pháp luật trên nhiều lĩnh vực cho công nhân. Đồng thời chủ động tìm hiểu, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, giải đáp các thắc mắc, kiến nghị của NLĐ, kịp thời đề xuất với Ban giám đốc công ty giải quyết, không để tồn đọng, kéo dài. “Ban giám đốc công ty tôn trọng các ý kiến, kiến nghị của công nhân mà chúng tôi đưa lên và họ đều xem xét giải quyết một cách hài hòa, tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật Việt Nam. Mối quan hệ sản xuất tại doanh nghiệp vì thế ngày càng tốt lên”, anh Phạm Văn Khiêm, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH CKJ Vina cho biết.

Từ khi có tổ chức công đoàn đứng ra chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng, NLĐ ở Công ty TNHH CKJ Vina yên tâm gắn bó với công việc. Chị Phan Thị Hồng Nguyệt, công nhân bộ phận may 11 cho biết chị và các công nhân khác được hưởng đầy đủ chế độ chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp theo quy định. Công ty còn bồi dưỡng thêm cho những công nhân làm việc tại những nơi có nguy cơ độc hại. Chị Nguyệt kể: “Chúng tôi phản ánh môi trường làm việc vào mùa hè nóng bức, ngay lập tức Ban giám đốc đầu tư dàn quạt bằng hơi nước, lại cho trồng thêm cây xanh xung quanh khuôn viên tạo cảnh quan, bóng mát… Những điều này khiến chúng tôi thấy được tôn trọng và muốn gắn bó lâu dài với doanh nghiệp”.

Vào các dịp lễ, Tết, Công đoàn công ty tham mưu cho Ban giám đốc tặng quà cho tất cả cán bộ, công nhân. Riêng dịp Tết Nguyên đán, ngoài tháng lương thứ 13, mỗi công nhân còn được nhận phần quà trị giá 150.000 đồng. Công đoàn công ty tặng thêm 16 - 20 suất quà (mỗi suất 300.000 - 500.000 đồng) cho những công nhân nghèo. Công đoàn Công ty TNHH CKJ Vina thường xuyên thăm hỏi, động viên những đoàn viên ốm đau, sinh con, thăm viếng người thân của công nhân qua đời. 5năm qua, Công đoàn công ty đã phối hợp hỗ trợ xây dựng 2 nhà "mái ấm công đoàn" cho 2 công nhân gặp khó khăn về nhà ở; phát động quyên góp được 20 triệu đồng ủng hộ 1 công nhân không may gặp tai nạn, mắc bệnh hiểm nghèo… Trong dịp kỷ niệm ngày thành lập công ty hoặc các dịp lễ, Tết, Công đoàn Công ty TNHH CKJ Vina đều tổ chức liên hoan văn nghệ, bốc thăm trúng thưởng, thi đấu thể thao… tạo khí thế phấn khởi cho công nhân.

Kể từ khi có tổ chức công đoàn, hiệu quả sản xuất, kinh doanh ở Công ty TNHH CKJ Vina không ngừng tăng lên. Năm 2017, công ty xuất khẩu 950.000 sản phẩm sang các nước châu Á, tạo việc làm cho 800 công nhân với mức thu nhập từ 5 - 6,5 triệu đồng/người/tháng.

    TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Điểm sáng chăm lo người lao động