Buộc thôi việc cô giáo đánh nhiều học sinh

20/05/2019 21:59

Cô giáo Trường Tiểu học Quán Toan, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng đánh đập mạnh tay nhiều học sinh, gây phẫn nộ trong dư luận vừa bị đề xuất kỷ luật lại ở mức buộc thôi việc.

Cô Nguyễn Thị Thu Trang nghẹn ngào nói lời xin lỗi sau khi đánh học sinh

Ngày 20.5, ông Dương Đình Ổn, Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng cho biết địa phương vừa có thông báo chỉ đạo xử lý kỷ luật với hình thức buộc thôi việc đối với cô giáo Nguyễn Thị Thu Trang, Trường tiểu học Quán Toan, sau khi xem xét lại toàn bộ hành vi, tính chất sự việc cô giáo đánh học sinh.

Cụ thể tại thông báo của UBND quận Hồng Bàng, sau khi nghiên cứu lại hồ sơ vụ việc, vi phạm của giáo viên Nguyễn Thị Thu Trang, chủ nhiệm lớp 2A8 Trường Tiểu học Quán Toan cho thấy giáo viên này không chỉ đánh một mình học sinh H.G.Đ. mà còn đánh nhiều học sinh khác nhiều lần.

Điều này thể hiện rõ tính chất bạo lực, bạo hành, xâm phạm thân thể và tinh thần học sinh, vi phạm quy chế chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm và vi phạm đạo đức nhà giáo, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Thông báo nhấn mạnh hành vi của cô Trang đã gây bức xúc, phẫn nộ trong học sinh, phụ huynh và nhân dân, tạo dư luận xấu trong xã hội, làm ảnh hưởng tới uy tín và danh dự nhà trường, quận và TP Hải Phòng, trong khi địa phương cũng đã có rất nhiều văn bản chỉ đạo, chấn chỉnh để xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, chống bạo lực học đường...

Lãnh đạo UBND quận Hồng Bàng cũng cho rằng cô Nguyễn Thị Thu Trang đã không tích cực, kịp thời đến thăm hỏi sức khỏe cũng như thể hiện thái độ cầu thị, xin lỗi học sinh và phụ huynh nhằm khắc phục sai phạm bản thân.

Xét thấy việc kỷ luật mức cảnh cáo với cô Trang chưa nghiêm, chưa đúng tính chất, mức độ hành vi vi phạm của giáo viên này, chủ tịch UBND quận Hồng Bàng đã yêu cầu hiệu trưởng nhà trường tổ chức thực hiện quy trình, thủ tục kỷ luật cô Trang với hình thức "buộc thôi việc".

Đối với hành vi của cô Phạm Thị Vân, chủ nhiệm lớp 2A7 cũng tham gia đánh học sinh cùng cô giáo Trang cũng như không nhắc nhở đồng nghiệp, Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng cũng yêu cầu hiệu trưởng nhà trường tiếp tục kiểm tra, đánh giá mức độ vi phạm của giáo viên này để xử lý kỷ luật theo đúng quy định.

Về phía Ban Giám hiệu nhà trường, thông báo của quận Hồng Bàng yêu cầu Phòng nội vụ tham mưu, tổ chức kiểm điểm tập thể Ban Giám hiệu, hiệu trưởng Trường Tiểu học Quán Toan theo quy định.

Bà Nguyễn Thị Họa, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quán Toan xác nhận đã nhận được thông báo và trong ngày mai 21.5, nhà trường sẽ thi hành quyết định kỷ luật "buộc thôi việc" đối với cô giáo Nguyễn Thị Thu Trang.

Đối với giáo viên Phạm Thị Vân, trường cũng đang tiến hành xem xét để đưa ra mức kỷ luật thích đáng.

Trước đó, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng đã trực tiếp đến Trường Tiểu học Quán Toan để nghe báo cáo cũng như chỉ đạo giải quyết sau khi đoạn video ghi lại cảnh cô giáo Trang và Vân đánh các học sinh xuất hiện trên mạng xã hội Facebook.

Ông Tùng yêu cầu phải xem xét xử lý ở mức "kịch khung", kể cả việc buộc thôi việc. Lãnh đạo TP Hải Phòng cũng yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng tổ chức thông báo rộng rãi sự việc cũng như kết quả kiểm điểm xử lý kỷ luật đến tất cả các trường trên địa bàn TP để một lần nữa nhắc nhở, chấn chỉnh đến toàn thể đội ngũ giáo viên.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Buộc thôi việc cô giáo đánh nhiều học sinh