Bảo đảm ổn định tình hình trong công nhân

13/06/2018 11:29

Các công đoàn cơ sở tập trung tuyên truyền, kịp thời phát hiện các đối tượng lôi kéo, kích động CNLĐ trái pháp luật.

Sáng 13.6, Liên đoàn Lao động tỉnh có công văn về việc tập trung đẩy mạnh các biện pháp bảo đảm ổn định tình hình trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động trong tỉnh.

Mấy ngày qua, ở một số địa phương có tình trạng công nhân lao động (CNLĐ) bị lôi kéo tụ tập đông người bày tỏ quan điểm một cách quá khích liên quan đến Dự án Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt.

Liên đoàn Lao động tỉnh yêu cầu các công đoàn cấp trên cơ sở phải chủ động nắm bắt tình hình tư tưởng, diễn biến trong CNLĐ, kịp thời xử lý các tình huống đột xuất liên quan đến CNLĐ và tổ chức công đoàn, góp phần bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn. Phối hợp với các cơ quan chức năng đồng cấp và chủ doanh nghiệp có phương án duy trì ổn định lực lượng lao động để tổ chức sản xuất, kinh doanh. Chỉ đạo các công đoàn cơ sở tập trung tuyên truyền, kịp thời phát hiện các đối tượng lôi kéo, kích động CNLĐ trái pháp luật. Báo cáo ngay cấp ủy, chính quyền địa phương về các tình huống đột xuất để có phương án giải quyết; tuyên truyền lời kêu gọi của Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam gửi đoàn viên công đoàn, CNLĐ cả nước trong dịp này. Vận động, giải thích người lao động chấp hành pháp luật, quay trở lại sản xuất, không nghe và làm theo những lời xúi giục trái pháp luật. Phân công nhiệm vụ cho cán bộ công đoàn ứng trực, phối hợp cùng giải quyết.

Liên đoàn Lao động tỉnh yêu cầu các cấp công đoàn trong tỉnh nhanh chóng triển khai, thực hiện công văn này và thường xuyên báo cáo nhanh diễn biến tình hình về Liên đoàn Lao động tỉnh.

THANH NGA

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bảo đảm ổn định tình hình trong công nhân