4 giáo viên nhận danh hiệu Nhà giáo Ưu tú

18/01/2018 08:11

Sáng 17.1, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức sơ kết học kỳ I, triển khai nhiệm vụ học kỳ II năm học 2017 - 2018.


Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lương Văn Cầu trao danh hiệu Nhà giáo Ưu tú cho các giáo viên tiêu biểu

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lương Văn Cầu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những nỗ lực, quyết tâm của ngành giáo dục và đào tạo đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức để thực hiện tốt nhiệm vụ dạy và học. Học kỳ II cũng như năm 2018, ngành cần tập trung thực hiện tốt chỉ đạo của Trung ương trong Nghị quyết số 18-NQ/TW về tiếp tục đổi mới, sắp xếp, tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả và Nghị quyết số 19-NQ/TW về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của đơn vị sự nghiệp công lập. Trong đó, chú trọng vào việc rà soát lại toàn bộ lực lượng đội ngũ, nhất là giáo viên hợp đồng để có biện pháp giải quyết hợp lý, tạo tâm lý yên tâm cho người lao động.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành giáo dục và đào tạo thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với các cuộc vận động "Mỗi thầy cô là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo", "Hai tốt". Tập trung chỉ đạo đổi mới phương pháp dạy học. Thường xuyên quan tâm bồi dưỡng, nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên. Đẩy mạnh công tác phân luồng và định hướng nghề nghiệp cho học sinh. Tăng cường kiểm tra, giám sát, kiểm định chất lượng, quản lý dạy và học. Tổ chức thi cử theo hướng đánh giá năng lực, phẩm chất của người học, bảo đảm khách quan, minh bạch và hiệu quả. Làm tốt công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, chuyên môn cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2018...

Trong học kỳ I năm học 2017-2018, toàn tỉnh có 943 trường học từ bậc mầm non đến THPT, với 432.789 học sinh ở 13.938lớp, tăng 6 trường, 606 lớp và 14.351học sinh so với năm học trước. Trong đó, tăng nhiều nhất là bậc tiểu học với 8.582 học sinh. Toàn tỉnh đã xây mới 467 phòng học. Tỷ lệ trẻ đến trường mẫu giáo đạt 97%, trẻ 6 tuổi vào lớp 1 đạt 99,9%.       

Tại buổi lễ, 4 giáo viên tiêu biểu đã được nhận danh hiệu Nhà giáo Ưu tú do Chủ tịch nước tặng gồm: Nguyễn Thị Thanh Hải (Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi, TP Hải Dương), Đỗ Thị Thu Hằng (Trường THCS Phú Thái, Kim Thành), Nguyễn Thị Bích Lan (Trường Tiểu học Đồng Tâm, Ninh Giang), Đào Thị Tuyến (Trường Mầm non Hiệp Lực, Ninh Giang). Ông Lương Văn Việt, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo nhận Huân chương Lao động hạng ba của Chủ tịch nước. 5 giáo viên được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã có thành tích xuất sắc trong giai đoạn từ năm học 2012-2013 đến năm học 2016-2017.

Đến nay, toàn tỉnh có 65 Nhà giáo Ưu tú và 1 Nhà giáo Nhân dân.


DANH TRUNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    4 giáo viên nhận danh hiệu Nhà giáo Ưu tú