Victor Vũ khởi động dự án 'Mắt biếc'

05/11/2018 09:24

Đạo diễn Việt kiều đang tìm diễn viên có ngoại hình, phong cách phù hợp với các nhân vật trong tác phẩm nổi tiếng của Nguyễn Nhật Ánh.

Đây là lần thứ hai Victor Vũ làm phim từ truyện của nhà văn sinh năm 1955, sau Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh (2015). Mắt biếc xuất bản năm 1990, là một trong những tác phẩm nổi bật nhất của Nguyễn Nhật Ánh. Truyện từng được dịch sang tiếng Nhật để phát hành ở nước này.

Truyện Mắt biếc.

Truyện "Mắt biếc"

Nhân vật chính trong truyện là Ngạn - chàng trai hiền lành ở làng Đo Đo (Quảng Nam), có tình cảm với cô bạn có đôi mắt tuyệt đẹp tên Hà Lan. Tuy nhiên, khi ra thành phố, Hà Lan đem lòng yêu Dũng - một thanh niên con nhà giàu, giỏi võ nhưng hư hỏng, dẫn đến những mâu thuẫn trong lòng Ngạn. Bước ngoặt diễn ra khi Hà Lan mang thai nhưng bị ruồng bỏ. Về sau, Ngạn chăm sóc Trà Long, con gái của Hà Lan.

Với Mắt biếc, Victor Vũ cho biết sẽ thực hiện tác phẩm về tình yêu thuần khiết sau thời gian dài thử sức ở nhiều thể loại. Anh muốn chọn nam diễn viên đẹp trai kiểu thư sinh, biết chơi guitar cho vai Ngạn. Với vai Hà Lan, Victor Vũ muốn tìm gương mặt có nét đẹp Việt Nam, thanh tú. Còn hình dung về vai Dũng là chàng trai đậm chất đàn ông, biết chơi guitar điện.

Victor Vũ sinh năm 1975, là đạo diễn Việt kiều từng ghi dấu ấn với các phim ScandalQuả tim máuTôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh. Sau khi đón con đầu lòng cùng Đinh Ngọc Diệp, anh muốn dành vài tháng chăm sóc gia đình. Mắt biếc sẽ khởi quay vào tháng 3.2019.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Victor Vũ khởi động dự án 'Mắt biếc'