Thân Thúy Hà: ''Sau khi sinh con, tôi bị đồn cặp nhiều đại gia''

16/09/2020 15:02

Diễn viên sinh năm 1978 chia sẻ cô không kết hôn nhưng tình cảm trai gái vẫn có. Ở tuổi 42, cô hài lòng với cuộc sống hiện tại.

Thân Thúy Hà (sinh năm 1978) là người mẫu nổi tiếng ở thập niên 1990. Sau khi rời sàn catwalk, cô lấn sân sang lĩnh vực phim ảnh. Cựu người mẫu nhanh chóng tạo được chỗ đứng vững chắc nhờ gương mặt đẹp và diễn xuất tốt. Cô được khán giả yêu mến qua nhiều tác phẩm như Người đứng trong gió, Nếu còn có ngày mai, Giọt nước mắt hận thù, Nợ ân tình, Lâu đài tình ái…

Mới đây, cô vào vai Ngọc Khuê - người phụ nữ đầy mưu mô, tính toán nhưng yêu thương chồng con - trong phim Vua bánh mì phiên bản Việt của đạo diễn Phương Điền.

Chia sẻ với phóng viên, Thân Thúy Hà cho biết ở tuổi 42, cô hài lòng với cuộc sống hiện tại. "Tôi cảm thấy may mắn vì các con yêu thương nhau. Tôi hạnh phúc khi được theo đuổi đam mê diễn xuất của mình", cô nói.

Áp lực kinh tế

- Thân Thúy Hà tham gia phim "Vua bánh mì" phiên bản Việt khi vừa sinh con thứ hai được một tháng. Chị áp lực vì vấn đề tiền bạc?

- Tôi nhận phim khi vừa sinh xong khoảng một tháng. 3 tháng sau, phim bắt đầu bấm máy. Đó thực sự là khoảng thời gian vất vả vì tôi phải cắt giảm giai đoạn nghỉ ngơi, phục hồi sau sinh nở. Trước đây, khi con trai Duy Anh tròn hai tháng tuổi, tôi cũng nhanh chóng quay lại phim trường.

Ngoài chuyện áp lực kinh tế, tôi thích ra ngoài, làm việc. Nếu cứ bắt tôi quẩn quanh trong nhà thì đó mới là điều kinh khủng.

dien vien than thuy ha anh 2

Thân Thúy Hà tham gia phim Vua bánh mì sau khi sinh con một tháng


Tôi luôn sắp xếp thời gian quay phim để không đi xa nhà suốt một tuần. Tôi nhớ như in quãng thời gian quay ở Tây Ninh. Khi đoàn phim nghỉ một ngày, tôi đã chạy xe ngay trong đêm về TP Hồ Chí Minh để về ngủ với con. Rạng sáng hôm sau, tôi lại vội vàng đi xuống Tây Ninh để đảm bảo lịch diễn.

Tôi cảm thấy vô cùng vất vả khi vừa chăm con, quay phim, không có thời gian ngơi nghỉ. Tuy nhiên, mỗi khi ôm con gái ngủ, tôi cảm thấy bao mệt mỏi tan biến hết.

May mắn là tôi có nhiều người phụ giúp việc chăm con. Mỗi khi tôi quay phim xa nhà, mẹ ruột ở quê cũng lên đỡ đần nên an tâm phần nào.

- Dễ nhận thấy tạo hình của chị trong phim hơi mập so với bản gốc, nhất là vòng hai lớn. Chị nghĩ sao về điều này?

- Nhiều người đều biết tôi đóng phim khi vừa sinh em bé xong nên việc giảm cân, lấy lại vóc dáng không dễ dàng. Tôi nghĩ khán giả hiểu điều đó và cảm thông cho người diễn viên. Ở những tập đầu, tôi cũng nhận thấy bản thân hơi mập. Tuy nhiên, các tập kế tiếp, vóc dáng tôi đã thon gọn hơn.

Từ trước đến nay, tôi cũng không áp lực về ngoại hình khi tham gia phim. Tôi nghĩ diễn viên mà cứ chăm chăm để ý vẻ ngoài thì ảnh hưởng không tốt về tâm lý diễn xuất.

"Không kết hôn nhưng tình cảm trai gái vẫn có"

- Bên ngoài, chị luôn thể hiện bản thân là phụ nữ lý trí, mạnh mẽ. Lúc yếu lòng, chị tâm sự với ai?

- Mọi người hay hỏi tôi: "Làm mẹ đơn thân vất vả không?". Câu trả lời là không. Con đường này là do tôi chọn. Nuôi con với tôi là niềm hạnh phúc, chưa bao giờ vất vả.

Trong nhà tôi cũng không thiếu vắng bóng đàn ông như mọi người nghĩ. Tôi không kết hôn, còn tình cảm trai gái vẫn có.

Nhiều lúc tôi cảm thấy sẽ không có người đàn ông nào chịu nổi tính cách của mình. Tôi quá mạnh mẽ, không muốn nương tựa vào ai. Tôi từng cố gắng thay đổi nhưng không cải thiện. Sau này, nếu tìm được một người đàn ông nào khiến bản thân trở nên yếu đuối, muốn nương tựa, tôi sẽ lấy chồng.

Tôi trở nên yếu đuối nhất là khi các con bệnh. Lúc đó, tôi đau đớn, bất lực và ước gì mình gánh hết cho con.

dien vien than thuy ha anh 3

Nữ diễn viên chia sẻ cô hài lòng với cuộc sống bên hai con

- Ai ở bên chị trong những thời khắc khó khăn?

- Tôi lên kế hoạch sinh con thứ hai từ 2 năm trước. Khi đã xác định điều đó, tôi đảm bảo sức khỏe một cách tốt nhất, thanh lọc cơ thể để đón nhận thành viên mới. Tôi không lo lắng gì khi sinh con ở tuổi 42.

Trong thời gian mang bầu, sinh con, tôi được ông bà, người thân chiều chuộng, chăm sóc chu đáo.

Hiện tại, tôi đã chuẩn bị đủ tài chính lo cho các con đến khi bước vào đại học. Tôi làm việc, tích góp cho tương lai hai bé.

- Trước đây, chị chia sẻ con trai Duy Anh không muốn mẹ đi bước nữa. Tại sao chị vẫn quyết định sinh bé thứ hai?

- Sau này, Duy Anh thay đổi quan điểm. Tôi nhớ có một lần, khi hai mẹ con ngồi trên xe hơi, Duy Anh bỗng nhiên chỉ vào quả địa cầu đang cầm trên tay và nói: "Mẹ thấy con và Trái Đất có gì giống nhau?".

Tôi ngạc nhiên hỏi tại sao con lại nói như thế. Duy Anh đáp: "Trái Đất này chỉ có duy nhất mình nó, không có anh chị em. Con thấy mình giống nó. Con muốn có em". Vì vậy, tôi đã quyết định sinh bé thứ hai.

- Đến thời điểm này, chị vẫn giấu kín danh tính cha của bé thứ hai, vì sao?

- Sau khi sinh con gái thứ hai, tôi bị đồn cặp nhiều đại gia. Gần nhất, có một người anh vào nhắn bảo mọi người đồn em bé là con gái của anh. Những lúc ấy, tôi chỉ thấy buồn cười. Không biết trên đời này con gái tôi có bao nhiêu người cha đại gia nữa.

Trước đây, tôi công khai danh tính cha của Duy Anh. Những người đàn ông sau này, tôi sẽ giữ kín.

- Tại sao chị không đính chính về những tin đồn gây ảnh hưởng đến bản thân?

- Tôi càng đính chính, khán giả sẽ tin là thật. Bởi vậy, tôi chọn cách im lặng trước những tin đồn.

- Chị dạy hai con ra sao để các bé cảm nhận được tình yêu thương đầy đủ, công bằng từ mẹ?

- Tôi luôn làm mọi việc tốt nhất để các con cảm nhận được tình yêu, sự đối xử công bằng. Ngoài ra, tôi tạo cơ hội để Duy Anh thể hiện trách nhiệm là anh trai đối với em gái.

Bây giờ, mỗi lần đi học về, con trai lại bỏ cặp, rửa tay và chạy đến giường để ôm em.

Trước đây, tôi thường năn nỉ Duy Anh ngủ chung nhưng bé không chịu. Từ khi mẹ ngủ với em gái, Duy Anh lại ôm gối chạy theo năn nỉ để được nằm chung. Có lần con nói: 'Mẹ cho con ngủ dưới chân em cũng được. Con muốn nằm cùng em".

Tôi cảm thấy hạnh phúc và may mắn vì các con yêu thương nhau. Nếu ai là bạn trên Facebook sẽ thấy tôi không khoe gì ngoài con. Gia tài của tôi bây giờ là con cái.

- Đối với con trai, chị giải thích ra sao về việc cha mẹ không còn sống chung?

- Tôi chọn cách nói thẳng thắn. Khi Duy Anh còn nhỏ, tôi tâm sự với con: "Dù cha mẹ không còn yêu thương nhau nữa, không thể sống chung, con vẫn nhận được tình thương từ cả hai". Và con trai hiểu điều đó nên không hỏi nhiều.

Tôi cũng tạo điều kiện trong việc cha con gặp gỡ. Mỗi dịp lễ Tết, con đều được về bên gia đình nội để thăm nom. Con trai nhận được tình yêu từ mọi người là điều xứng đáng, không có gì phải ngăn cản, cấm đoán.

"Tôi lạc lõng, tự ti khi xuất hiện ở đám đông"

- Ở tuổi 42, chị hài lòng với cuộc sống hiện tại chứ?

- Tôi hoàn toàn hài lòng với cuộc sống của mình. Tôi hạnh phúc bên các con và tiếp tục theo đuổi đam mê diễn xuất. Tôi chỉ hụt hẫng khi quay xong phim này mà chưa được mời tham gia dự án tiếp theo. Khoảng thời gian ấy, tôi cảm thấy lãng phí và vô nghĩa.

Tôi cũng đang chăm chỉ tập luyện để lấy lại vóc dáng. Hàng ngày, tôi dành riêng hai tiếng để tập tại nhà. Sau khi sinh, tôi từng tăng 15 kg nhưng không dám giảm cân nhanh chóng vì sợ ảnh hưởng sức khỏe.

dien vien than thuy ha anh 4

Ở tuổi 42, cô vẫn giữ được vẻ ngoài quý phái

- Nhiều năm trong nghề nhưng đến bây giờ, Thân Thúy Hà vẫn tách biệt khỏi đám đông, vì sao?

- Tôi không hiểu tại sao mình luôn có cảm giác tự ti khi xuất hiện trong một đám đông. Giống như hôm nay, tôi cố tình đi trễ vì không muốn tạo dáng chụp hình. Ở chốn đông người, tôi thấy lạc lõng.

Tôi cũng nhận nhiều lời mời tham gia sự kiện. Tuy nhiên, tôi luôn từ chối. Tôi chỉ xuất hiện ở những dịp ra mắt phim hay sản phẩm mới. Còn việc xuất hiện để tạo dáng chụp ảnh rồi nhận tiền, tôi không thích.

- Đó cũng là lý do khán giả không thấy Thân Thúy Hà xuất hiện ở các game show?

- Tôi chỉ xuất hiện ở những nơi có dính líu đến bản thân. Ngoài ra, tôi xin phép từ chối.

- Khán giả thường nhắc đến Thân Thúy Hà và Tăng Thanh Hà với sự ngưỡng mộ trước tình bạn hơn thập kỷ. Điều gì giúp mối quan hệ của cả hai bền chặt theo năm tháng?

- Ngoài Tăng Thanh Hà, tôi còn chơi chung với Bằng Lăng, Xuân Lan, anh Quốc Cường, Mây Phạm. Chúng tôi không mang sự nổi tiếng ra để làm bạn. Mỗi khi trong nhóm xảy ra chuyện, chúng tôi chỉ im lặng, luôn tôn trọng lẫn nhau và xuất hiện khi bạn mình cần.

Ngoài ra, chúng tôi không tạo dựng hình ảnh để trục lợi. Nếu ai đó nổi tiếng thì những người còn lại đều hiểu bạn mình xứng đáng.

Trong mỗi sự kiện quan trọng như sinh nhật, chúng tôi luôn hiện diện cạnh nhau. Nếu không được mời, chúng tôi cũng tự xông tới, tổ chức (cười).

Với Tăng Thanh Hà, tôi cảm thấy cô ấy có cuộc sống viên mãn là điều hoàn toàn xứng đáng. Hà sống có tâm, hết mình vì bạn bè, luôn sống cho người khác trước khi nghĩ đến bản thân.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thân Thúy Hà: ''Sau khi sinh con, tôi bị đồn cặp nhiều đại gia''