Tăng "nhiệt" cho phòng chiếu với những dự án phim ba mới

26/05/2018 20:10

Mùa chào hè cũng là lúc phim Việt giới thiệu những dự án ba mới: đạo diễn mới, diễn viên mới và đề tài mới. Sự mới mẻ này khiến người xem rất nóng lòng chờ đợi.

Những bộ phim của những người trẻ hứa hẹn sẽ đem lại sự mới mẻ cho các phòng chiếu trong mùa hè này

Làn gió mới đến từ những người trẻ đã phần nào "tăng nhiệt" cho các phòng chiếu vào đầu mùa hè này.

Từ những gương mặt điện ảnh mới như Phương Anh Đào, Jang Mi… cho đến những đạo diễn đứng sau các dự án này như Cao Thuý Nhi, Nguyễn Hữu Hoàng, Duy Joseph, Roland Nguyễn Nhân, Tín Lương… đều khiến cho người xem rất tò mò: Họ là ai? Và liệu họ có tạo nên một diện mạo mới trẻ trung hơn, hấp dẫn hơn cho phim Việt, ít nhất là trong mùa hè này - một mùa phim mặc định dành riêng cho những người trẻ?

Ra rạp từ ngày 25.5, Nhắm mắt thấy mùa hè là cuộc hành trình của ekip làm phim trẻ của nữ đạo diễn 9X Cao Thuý Nhi. Đây cũng bộ phim dài đầu tiên của nữ đạo diễn này, với vô vàn khó khăn, thách thức, khi phim có 90% được ghi hình tại một thị trấn nhỏ ở Hokkaido, Nhật Bản.

"Với một ekip trẻ, chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn để thuyết phục những nhà sản xuất tin vào dự án của mình" - Cao Thuý Nhi chia sẻ. Để có kinh phí cho chuyến đi tiền trạm đầu tiên vào tháng 1-2017, Nhi đã thuyết phục gia đình… thế chấp căn nhà mà cả gia đình cô đang ở tại Đà Lạt, giúp đoàn phim ghi hình những cảnh demo đầu tiên, nhằm tìm kiếm tài trợ.

Nhắm mắt thấy mùa hè được ghi hình trong hơn ba mươi ngày ở vùng đất "Tuyết rơi mùa hè" Hokkaido với nhiều nỗ lực của ekip trẻ. Đây cũng là bộ phim đầu tiên phát hiện ra gương mặt nữ Phương Anh Đào - người sẽ dần làm quen với khán giả bằng ba dự án điện ảnh liên tục ra mắt trong thời gian tới gồm Nhắm mắt thấy mùa hè, Em gái mưa và đặc biệt là vai chính trong bộ phim tình cảm hài hước Chàng vợ của em (đạo diễn Charlie Nguyễn) vào tháng 9 năm nay.

Nhắm mắt thấy mùa hè là câu chuyện xoay quanh Hạ (Phương Anh Đào) - cô gái mùa hè có nụ cười toả nắng như cái tên của cô, cộng thêm tính cách năng động, thích khám khá và hành động theo trái tim, ghét dối trá. Hạ thích chụp hình, gửi thư tay và xài điện thoại thông minh, là cô gái của team không ăn được hành.

Ngược lại, Akira là chàng trai của mùa đông, lạnh lùng, ít cười, ánh mắt đầy tự sự nhưng sâu thẳm trong Akira là sự ấm áp, tinh tế, sâu sắc và quan tâm chân thành. Akira thích chụp ảnh trắng đen không có người và đặc biệt là không dùng điện thoại.

Nhắm mắt thấy mùa hè là hành trình tâm lý của hai nhân vật, kể về tình yêu của hai bạn trẻ người Nhật và Việt, dù có khác biệt về ngôn ngữ, văn hóa. Đan xen vào đó là những tình cảm gia đình, cha con. Những con người có xuất phát điểm khác nhau nhưng hội tụ cùng nhau tại thị trấn Higashikawa và viết lên câu chuyện với thông điệp mang đậm hơi thở cuộc sống….

Đây là một trong những dự án trẻ đang được chờ đợi nhiều nhất trong mùa hè này bởi sự chân thành và nghiêm túc của một ekip trẻ.


Sau khi du học về điện ảnh tại Malaysia, Ống kính sát nhân là bộ phim "chào sân" đầu tay của đạo diễn trẻ Nguyễn Hữu Hoàng. Thử thách cho Hoàng và cũng là thử thách cho những diễn viên, nhà sản xuất của dự án này khi Ống kính sát nhân mạnh dạn với đề tài tâm lý tội phạm, một đề tài khó, không đi theo khuôn mẫu phim tình cảm, ngôn tình trong thời điểm hiện tại.

Với màu phim u tối, Ống kính sát nhân là câu chuyện xoay quanh K. (vai diễn của Hứa Vĩ Văn), một thanh tra tận tụy, sáng giá tại đồn cảnh sát. Trong một sự cố hi hữu, K. gián tiếp gây ra cái chết cho một nữ đồng nghiệp và bị cái chết này ám ảnh. Vì lẽ đó, anh vuột mất cơ hội thụ lý vụ án vợ chồng nghệ sĩ Liên Hoa bị mưu sát vào tay thanh tra Dương (Quang Sự).

Chỉ vài ngày sau khi án mạng xảy ra, nghi phạm đã bị thanh tra Dương bắt, nhưng những bí mật vẫn lờ mờ như màn sương bao phủ khắp thị trấn nhỏ bé. Cùng với đó là hàng loạt những thông tin về các vụ bắt cóc bí ẩn mà nạn nhân là những đứa trẻ tội nghiệp, bé nhỏ, không hề có sức chống cự, Ống kính sát nhântiếp tục đẩy cao tình tiết phim bằng hàng loạt những hình ảnh ám ảnh, hé lộ một cốt truyện mới lạ….

Không chỉ gây tò mò với khán giả bằng hướng tiếp cận đề tài mới, Ống kính sát nhân còn thu hút bởi chính dàn diễn viên tham gia bộ phim này, bởi dù không phải là những cái tên mới, nhưng đây có thể là lần đầu tiên họ thực sự được "lột xác", sống với nhân vật của phim, vượt qua giới hạn trong những vai diễn của chính mình trước đây.

Hứa Vĩ Văn là một ví dụ. Vốn bị đóng khung trong những vai "soái ca" với ngoại hình bóng bẩy, đẹp đẽ, việc hoá thân thành thanh tra K. của bộ phim này đã giúp anh được "tung tẩy" hết mình với một nhân vật có chiều sâu tâm lý phức tạp, có sự trải nghiệm, một "vai diễn đã chờ từ rất lâu và từ chối mọi dự án khác để hoá thân vào nhân vật này" như anh từng chia sẻ.

Diễm My 9x cũng không còn là cô búp bê xinh xắn hay một cô nàng thời trang sành điệu như những vai diễn của cô trước kia. Cô vào vai vợ của một trong những hung thủ bị tình nghi của vụ án và sát cánh cùng K. trong hành trình tìm ra hung thủ thực sự.
Đặc biệt, sự trở lại của nam diễn viên Khương Ngọc là một ẩn số thú vị với người xem.

Cần nói thêm, tâm lý, tội phạm, điều tra là một thể loại phim khó, không chỉ cần diễn viên đóng tốt mà còn cần một kịch bản thông minh để thoả mãn được sự hiếu kì của người xem từ đầu.

Vậy nên ngoài tư duy của một đạo diễn trẻ, ở mặt sản xuất, Ống kính sát nhân là tác phẩm quy tụ một ê kíp nhà nghề gồm Giám đốc thiết kế kỳ cựu Lã Quý Tùng, Giám đốc âm nhạc Vũ Việt Anh, DOP từng đoạt giải Cánh diều vàng cho quay phim xuất sắc Trang Công Minh và chuyên gia xây dựng hình ảnh - định hướng thời trang Jessica Nguyễn. Đội ngũ tài năng này đã góp công tạo nên một thế giới kích thích thị giác của Ống kính sát nhân.

Khó khăn lớn nhất của ekip là đề tài này tuy rất mới trong phim Việt nhưng lại quá cũ với phim ngoại. Những khán giả đã xem phim trinh thám "nặng đô" chắc chắn sẽ đòi hỏi cao hơn và không dễ đánh lừa! Tuy vậy, nếu có một cái tên gây tò mò nhất trong thời điểm này, Ống kính sát nhân vẫn là cái tên đầu tiên trong danh sách này. Phim dự kiến sẽ ra rạp vào ngày 22-6

Vẫn xoay quanh chủ đề "Nhất quỷ, nhì ma, thứ ba học trò" nhưng ngay từ những hình ảnh đầu tiên công bố cách đây chưa lâu, Trường học Bá Vương của đạo diễn Duy Joseph đã cho ngay cảm giác: Lạ!

Không thướt tha áo dài trắng, cũng không có cành phượng trang giấy học trò, không khí của một trường học với những cá nhân cá biệt trong bộ phim lấy đề tài học đường, Trường học Bá Vương đã gây không ít tò mò cho khán giả.

Dự án Trường học Bá Vương được hình thành và sản xuất từ hai năm trước. Nội dung bộ phim xoay quanh nhân vật chính là Diệp (rapper Wean Lê) - một sát thủ siêu cấp bị truy sát và bất ngờ phải ngụy trang dưới hình dạng của một cậu học sinh trong một lớp học vô cùng "bá đạo".

Tại đây anh liên tục gặp phải những tình huống dở khóc, dở cười từ sự nghịch ngợm "ngoài sức tưởng tượng" của đám nhất quỷ nhì ma này. Và khi anh bắt đầu có tình cảm gắn bó với những con người của cuộc sống mới, cũng như tìm lại được những giá trị sống đích thực cho chính bản thân thì cũng là lúc cả ngôi trường bị đặt vào một tình huống vô cùng nguy hiểm…

Một trong những điểm thú vị của dự án này là hầu như từ đạo diễn đến dàn diễn viên chính, phụ - trừ một vài cái tên đã từng được khán giả biết đến trước đó như Nhan Phúc Vinh, Ngọc Thanh Tâm (từng tham gia các dự á điện ảnh như Hiệp sĩ mù, Đảo của dân ngụ cư, Yêu em bất chấp), hay Tùng Min (diễn viên của Bước nhảy xì tin, Sút…), Gin Tuấn Kiệt – còn lại, đều là những gương mặt mới tinh, kể cả đạo diễn.

Vai chính của Trường học Bá Vương được trao cho Wean Lê - Lê Thượng Long, một rapper trẻ cũng có chút tiếng tăm trong cộng đồng underground. Đây cũng là dự án điện ảnh đầu tiên mà Wean Lê chạm ngõ công việc diễn xuất.

Với đạo diễn của bộ phim - Duy Joseph - thì một thời gian dài học tập tại HF Institute và SAE Institute (Thái Lan) có lẽ đã phần nào đã định hình phong cách làm phim của anh: phải ấn tượng, khác biệt, thậm chí… dị dị.

Nói về tạo hình có phần hơi đen tối, bí ẩn của các học sinh tại một trường trung học, Duy Joseph chia sẻ: "Tạo hình của diễn viên là một trong những sự khác biệt mà tôi rất tâm đắc trong bộ phim này. Về tổng quan, khi nhìn vào phim, tôi muốn Trường học Bá Vương được đón nhận là một bộ phim phá cách, đặc biệt so với tất cả bộ phim học đường hiện nay, gây tò mò và thích thú.

Về ý nghĩa riêng, phim có gu thời trang cá tính, vẫn là những bộ đồng phục học sinh theo quy định của trường nhưng học sinh được quyền tuỳ biến, phối đồ lại dựa theo sở thích của mình. Chỉ cần thoải mái, không phản cảm, nhìn vào là biết học sinh của trường Good Genius, đó cũng chính là một điểm nhấn cho phim".

Trường học Bá Vương dự kiến sẽ ra mắt khán giả vào mùa hè năm nay với tham vọng "định nghĩa" lại dòng phim học đường theo một hướng tiếp cận mới.

Sau khi ra mắt lần đầu trong vai trò nhà sản xuất kiêm diễn viên chính của bộ phim Ngày mai Mai cưới, nhà sản xuất Minh Beta của chuỗi rạp chiếu giá rẻ Beta Cineplex đã quay trở lại "đường đua" điện ảnh với sản phẩm mới mang tên Tìm vợ cho bà, một bộ phim "Chất lượng hơn, lợi hại hơn" như anh nói.

Đúc rút được những kinh nghiệm quý báu sau sản phẩm điện ảnh đầu tiên còn nhiều sạn, Tìm vợ cho bà lần này được giao phó hoàn toàn cho một ekip trẻ là đạo diễn Tín Lương và cặp diễn viên chính Jang Mi (cô nàng hát bolero ngọt ngào từng gây bão với ca khúc Duyên phận) cùng ca sĩ S.T. của nhóm 365.

Tìm vợ cho bà bắt đầu khi Long (vai diễn của S.T.) – một công tử nhà giàu, hào hoa, sành điệu nhưng không bao giờ tin vào "tình yêu vĩnh cửu" bị truy đuổi vào đúng sinh nhật tuổi 25 bởi nợ nần cờ bạc. Sực nhớ đến lời hứa về việc thừa hưởng gia tài của bà nội có thể giúp mình trong lúc khốn nguy, nhưng oái ăm thay, điều kiện để anh được hưởng số gia sản khổng lồ đó là phải cưới vợ cho vừa lòng bà nội!

Không bỏ cuộc, Long tìm cách lên kế hoạch để "qua mặt" bà. Anh gặp Linh (Jang Mi) và cả hai nhất trí sẽ cùng hợp tác "làm ăn". Nhưng "gừng càng già càng cay", tất cả đều không dễ dàng như đôi trẻ tưởng tượng khi "trời tính không bằng... bà tính", cả Linh lẫn bà nội anh đều là những người cá tính, thông minh và có mục đích riêng…

Trong khi S.T. đã từng tham gia các vai thứ với Tấm Cám: Chuyện chưa kể hay Cô Ba Sài Gòn... thì Jang Mi lại là lần đầu tiên chạm ngõ điện ảnh. Ở thời điểm màn cover ca khúc Duyên phận của cô nàng đang tạo trào lưu trên mạng xã hội, Mi từng nhận được nhiều lời mời hợp tác nhưng cô thừa nhận mình còn non nớt, chưa có kinh nghiệm với công việc diễn xuất nên mãi gần hai năm qua, sau khi đã tham gia các hoạt động nghệ thuật, tham gia gameshow, đóng MV, tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm trước ống kính, Jang Mi mới sẵn sàng cho thử thách đầu tay này.

Phim dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 13.7.

Dream Man - Lời kết bạn chết chóc là bộ phim đầu tay của đạo diễn Roland Nguyễn Nhân, khai thác câu chuyện về thế giới ảo của mạng xã hội và những hậu quả nhãn tiền mà những người trẻ không thể lường trước được khi kết giao tìm bạn trên mạng ảo.

Một thời gian dài, dòng phim kinh dị của Việt Nam bị khán giả trong nước quay lưng bởi sự hời hợt trong kịch bản, và nếu có "khác biệt" chút ít cũng khó lòng qua được cổng kiểm duyệt. Thế nên sự trở lại của dòng phim này với Lời kết bạn chết chóc dành được khá nhiều người quan tâm, đặc biệt khi đạo diễn của phim là Roland Nguyễn Nhân từng có thời gian hợp tác với ekip làm phim tại Mỹ.

Không ngạc nhiên khi bộ phim này được giao phó hoàn toàn cho những gương mặt trẻ tiềm năng của điện ảnh Việt như Thanh Tú (Dịu dàng, Tháng năm rực rỡ…), Thanh Duy (Đập cánh giữa không trung) hay Đàm Phương Linh, Anh Tú.

chỉ đánh mạnh vào những hiểm nguy của một thế giới ảo, Lời kết bạn chết chóc còn phơi bày tâm tự, sự cô đơn của những người trẻ và những lựa chọn của họ trong cuộc sống hiện đại…

Truyện phim bắt đầu từ lời đồn đại trên mạng xã hội có một tài khoản bí ẩn tên Dream Man. Khi kết bạn với tài khoản này, đã có nhiều người mất mạng. Để tìm hiểu sự thật, các thành viên trong nhóm bạn thân đã bắt đầu tìm hiểu và không ngờ rằng chính họ cũng bị cuốn vào vòng xoáy của thực và ảo đó. Ai là kẻ đứng sau tạo nên bi kịch cho nhóm sinh viên trẻ? Thành viên nào sẽ sống sót để đối đầu với tên lạ mặt gây ra cái chết và sự bí ẩn mất tích của mọi người…

Phim dự kiến ra rạp vào ngày 10.8.

MINH TRANG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tăng "nhiệt" cho phòng chiếu với những dự án phim ba mới