Số phận đối lập của bộ ba ngôi sao phim ‘'Tân Ô Long viện'' 1994

17/05/2020 18:57

Hơn 20 năm kể từ khi “Tân Ô Long viện” khuynh đảo màn ảnh, cuộc đời của ba diễn viên chính gồm Ngô Mạnh Đạt, Thích Tiểu Long và Hác Thiệu Văn đã rẽ sang hướng mới.

Tân Ô Long viện (1994) là phim hài kinh điển do Hong Kong sản xuất, gồm các diễn viên Thích Tiểu Long, Hác Thiệu Văn, Ngô Mạnh Đạt, Diệp Toàn Chân, Trương Vệ Kiện, Trịnh Thiếu Thu... Tác phẩm gây ấn tượng mạnh nhờ sự tung hứng ăn ý giữa ba huynh đệ Thích Tiểu Long, Hác Thiệu Văn cùng Ngô Mạnh Đạt.

Hơn 20 năm sau khi Tân Ô Long viện khép lại, Ngô Mạnh Đạt, Hác Thiệu Văn và Thích Tiểu Long đã trở thành những cái tên mờ nhạt trên bản đồ sao nổi tiếng của showbiz Hoa ngữ. Nếu như Thích Tiểu Long vẫn sống giàu sang dù sự nghiệp lao dốc thì Ngô Mạnh Đạt, Hác Thiệu Văn lại chịu cảnh chật vật.

Ngô Mạnh Đạt già yếu, hết thời

Sau khi chinh phục khán giả với Tân Ô Long viện (1994), Ngô Mạnh Đạt gặt hái thêm một số thành tựu khi hợp tác cùng Châu Tinh Trì ở những tác phẩm ăn khách như Vua hài kịch, Đội bóng thiếu lâm…

Song, bước sang thập niên 2000, sự nghiệp của tài tử gạo cội nhanh chóng lụi tàn, bởi ông quyết định từ mặt Châu Tinh Trì do xích mích về chuyện tiền nong. Ngô Mạnh Đạt không có thêm vai diễn nổi bật nào và không thể vượt qua cái bóng quá lớn từ loạt vai phụ ở những bộ phim do “vua hài” Hong Kong nhào nặn.

So phan doi lap cua bo ba ngoi sao phim ‘Tan O Long vien' 1994 hinh anh 1 Sao_Tan_O_Long_vien_1994_3.jpg

Ngô Mạnh Đạt già yếu, bệnh tật liên miên, danh tiếng không còn như xưa

Nhiều năm qua đi, “trùm” vai phụ năm nào già yếu, liên tiếp đối mặt với bệnh tật. Năm 2014, nam diễn viên phát hiện mắc bệnh tim. Suốt một thời gian dài, ông phải nằm điều trị trong phòng chăm sóc đặc biệt. Ít năm sau, tài tử lại mắc thêm bệnh tiểu đường, khiến cơ thể ông ngày càng suy nhược. Nhờ chế độ ăn uống, tập luyện điều độ, lành mạnh, Ngô Mạnh Đạt mới cải thiện sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật đôi phần.

Vì rào cản tuổi tác và thể lực nên suốt những năm qua, ngôi sao Tân Ô Long viện (1994) chỉ nhận đóng các vai nhỏ, vai khách mời trong một số bộ phim điện ảnh. Phong độ diễn xuất của tài tử chẳng còn như xưa. Năm 2018, bộ phim điện ảnh Tân Ô Long viện có sự góp mặt của ông thất bại thảm hại sau khi ra rạp. Các phân cảnh do nam diễn viên đóng không được đánh giá cao. Tiếng cười mà ông và các bạn diễn mang lại bị cho là kém duyên và có phần gượng gạo.

So phan doi lap cua bo ba ngoi sao phim ‘Tan O Long vien' 1994 hinh anh 2 sao_Tan_O_Long_vien_1994_2.jpg

Ngôi sao nổi tiếng một thời giờ đây chỉ còn nhận những vai diễn nhỏ, phù hợp với tình hình sức khỏe hiện tại của ông

Đầu năm 2019, Ngô Mạnh Đạt lại xuất hiện ở bom tấn Lưu lạc địa cầu. Tuy nhiên, màn thể hiện của ông diễn ra quá chóng vánh, chỉ lướt qua một vài khung hình, không đủ để lại ấn tượng sâu đậm cho người xem.

Gần bước sang thất thập - độ tuổi cần nghỉ ngơi, dưỡng già, Ngô Mạnh Đạt vẫn nhận đóng phim và một số dự án quảng cáo bởi ông cần tiền chu cấp cho con cái. Thời trai trẻ, nam diễn viên là người phong lưu đa tình, nên ông có nhiều vợ và con. Dù có tuổi và sức lao động chẳng còn bao nhiêu, tài tử vẫn muốn chu toàn nghĩa vụ làm chồng, làm cha.

Thích Tiểu Long sống giàu sang, xa hoa

Vai diễn trong Tân Ô Long viện (1994) là cú hích quan trọng, mở ra nhiều cơ hội tỏa sáng cho Thích Tiểu Long. Sự nghiệp diễn xuất của tài tử phất lên như diều gặp gió khi anh được mời đóng các phim Thời niên thiếu của Hoàng Phi Hồng, Thời niên thiếu của Bao Thanh Thiên…

Đang trên đỉnh cao sự nghiệp, Thích Tiểu Long đột ngột từ giã hào quang showbiz để lên đường sang Mỹ du học vào năm 2003. Hai năm sau khi về nước, anh tiếp tục tham gia đóng phim ở các dự án ăn khách như Thời niên thiếu của Bao Thanh Thiên 3, Tiết Nhân Quý truyền kỳ…

So phan doi lap cua bo ba ngoi sao phim ‘Tan O Long vien' 1994 hinh anh 3 Sao_Tan_O_Long_vien_1994_4.jpg

Càng trưởng thành, Thích Tiểu Long càng mờ nhạt trên màn ảnh

Tuy nhiên, người hâm mộ nhận thấy rằng càng trưởng thành, Thích Tiểu Long càng ít xuất hiện trên màn ảnh. Từ năm 2009 trở đi, số lượng phim có mặt tài tử đếm trên đầu ngón tay. Các vai diễn của anh đa phần đều nhạt nhòa.

Ngoại hình phát tướng khiến Thích Tiểu Long khó cạnh tranh với những gương mặt mới trong làng giải trí, danh tiếng không còn như xưa. Dẫu vậy, tài tử không rơi vào cảnh túng quẫn như nhiều ngôi sao hết thời khác. Anh vẫn sống sung túc nhờ khối tài sản lên tới hàng triệu USD.

Truyền thông Trung Quốc cho hay khối tài sản mà ngôi sao Tân Ô Long viện 1994 sở hữu là kết quả của khoản thừa kế khổng lồ từ cha anh - Trần Sơn Đông, tiền thù lao cao ngất ngưởng kiếm được từ việc đóng phim lúc bé và lợi nhuận có được từ hoạt động đầu tư, kinh doanh... Gia thế “khủng” đứng sau nam diễn viên cũng giúp anh có tiếng nói nhất định trong làng giải trí, dù với công chúng, Thích Tiểu Long chỉ còn là cái tên mờ nhạt.

So phan doi lap cua bo ba ngoi sao phim ‘Tan O Long vien' 1994 hinh anh 4 Sao_Tan_O_Long_vien_1994_5.jpg

Mặc cho sự nghiệp lao dốc, nam diễn viên vẫn sống sung túc nhờ khối tài sản kếch xù

Tài tử 32 tuổi hiện là nghệ sĩ dưới trướng Thâm Lam Bắc Kinh - một công ty điện ảnh mới thành lập nhưng sở hữu nguồn tài nguyên lớn. Dưới sự hỗ trợ của công ty quản lý cùng hào quang quá khứ, Thích Tiểu Long vẫn được các đạo diễn, nhà sản xuất và nhãn hàng săn đón, mặc cho phong độ diễn xuất tụt dốc. Anh cũng duy trì mối quan hệ thân thiết với các ngôi sao quyền lực trong showbiz.

Ngoài kinh doanh, đóng phim, Thích Tiểu Long còn chuyển hướng sang tự đầu tư làm phim và đảm nhận vai trò đạo diễn kiêm chỉ đạo võ thuật trong bộ phim cổ trang Kim thiện hàng ma. Kinh nghiệm diễn xuất hồi nhỏ cùng những kiến thức có được từ thuở theo học võ ở Thiếu Lâm tự đã hỗ trợ rất nhiều cho nam diễn viên trong công việc nói trên.

Ở tuổi 32, sao nhí đình đám một thời đang tận hưởng cuộc sống trong mơ. Với khối tài sản kếch xù, Thích Tiểu Long thỏa sức ăn chơi, vung tiền cho những thú vui xa xỉ như sưu tập xe sang, đồ hiệu đắt tiền…

Hác Thiệu Văn lâm vào cảnh nghèo túng, nợ nần

Nhờ hiệu ứng từ Tân Ô Long viện, Hác Thiệu Văn khi đó chỉ mới lên 4 tuổi trở thành sao nhí nổi tiếng khắp châu Á. Khán giả ấn tượng mạnh trước hình ảnh cậu bé đầu trọc, mập mạp, đeo kính đen lém lỉnh do anh thủ vai. Trải qua hơn 20 năm, giờ đây, may mắn không còn mỉm cười với nam diễn viên sinh năm 1990. Trái ngược với Thích Tiểu Long, Hác Thiệu Văn có cuộc sống khốn khó.

So phan doi lap cua bo ba ngoi sao phim ‘Tan O Long vien' 1994 hinh anh 5 sao_Tan_O_Long_vien_1994_1.jpg

Cùng là sao nhí đình đám thập niên 1990, nhưng sau hơn 20 năm, Thích Tiểu Long giàu có, còn Hác Thiệu Văn rơi vào cảnh túng quẫn

Năm 2003, tài tử rút lui khỏi làng giải trí để tập trung cho việc học. Mãi đến năm 2009, anh mới trở lại màn ảnh với phim Latter Days. Sau đó, Hác Thiệu Văn tiếp tục đảm nhận vai phụ trong các tác phẩm như Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi, Hoá ra anh vẫn ở đây…

Nam diễn viên miệt mài theo đuổi con đường diễn xuất để tìm chỗ đứng trong showbiz, nhưng tên tuổi anh mãi nhạt nhòa giữa một “rừng” tuấn nam mỹ nữ mới của làng giải trí. Ngoại hình phát tướng là một rào cản lớn, khiến sao nhí ngày nào chẳng còn sức hấp dẫn đối với khán giả hiện nay.

Sự nghiệp lao dốc, Hác Thiệu Văn lâm vào cảnh nghèo túng. Thu nhập khiêm tốn từ việc đóng phim không đủ để tài tử vừa trang trải cuộc sống, vừa trả nợ. Truyền thông Trung Quốc cho hay nhiều năm qua, để mưu sinh, anh nhận làm thêm ở một số cửa hàng bán đồ ăn.

So phan doi lap cua bo ba ngoi sao phim ‘Tan O Long vien' 1994 hinh anh 6 Sao_Tan_O_Long_vien_1994_6.jpg

Hác Thiệu Văn giờ đây chỉ được giao những vai diễn nhỏ, với cát-xê khiêm tốn

“Hác Thiệu Văn kiếm được bao nhiêu đều đưa cho mẹ trang trải cuộc sống. Nhìn cậu ấy, không ai tin rằng đây từng là ngôi sao một thời”, Sina bình luận.

Hiện tại, cuộc sống của nam diễn viên đã dễ thở hơn khi anh giải quyết được phần nào những khoản nợ lớn. Hác Thiệu Văn vẫn chăm chỉ đóng phim, dù thường chỉ được giao nhưng vai nhỏ mờ nhạt.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Số phận đối lập của bộ ba ngôi sao phim ‘'Tân Ô Long viện'' 1994