Sách "Để con được ốm" tái bản sau hai năm ra mắt

12/06/2018 15:46

Ấn phẩm bàn về cách các bà mẹ chăm con thực chất thay vì so đo với lối nuôi dạy con của người khác.

Ba cuốn cẩm nang mới về tuổi dậy thì

Tại TP Hồ Chí Minh, cây bút Uyên Bùi vừa ra mắt phiên bản mới của cuốn "Để con được ốm". Ở lần tái bản, chị và bác sĩ Nguyễn Trí Đoàn - đồng tác giả - đổi bìa sách, bổ sung thêm nội dung.

Chị Uyên Bùi chia sẻ từng ăn 52 chiếc chân giò trong thời kỳ mang thai và cho con bú nhưng không đem lại hiệu quả về mặt dinh dưỡng. Trước khi tìm đến sự tư vấn từ bác sĩ, chị cũng từng loay hoay và không biết cách chăm sóc tốt cho con ở lần đầu làm mẹ. "Khi con còn nhỏ, mọi người thường muốn bé phải bụ bẫm. Nhìn con nhà người ta ăn uống nhiều thì ganh tỵ. Khi bé lớn lên, không ít bà mẹ có tâm lý so sánh con mình với con người khác khi con người ta cao lớn, tài giỏi hơn. Đó là suy nghĩ chưa đúng bởi mỗi đứa trẻ có thể trạng và sự phát triển khác nhau", tác giả Uyên Bùi chia sẻ. 

Từ kinh nghiệm cá nhân và quan sát từ nhiều bà mẹ, tác giả kể ra những câu chuyện, chia sẻ các bài học về nuôi dạy con hiệu quả, dựa trên kiến thức khoa học, không đi vào lối mòn, định kiến. Sách gồm ba phần: phần một về những cách thức chăm sóc trẻ cơ bản, phần hai về dinh dưỡng, phần ba đề cập đến các bệnh thường gặp ở trẻ. 

Tác giả Uyên Bùi sinh năm 1984, là cây bút tự do. Sách "Để con được ốm" - ấn phẩm đầu tay của chị - ban đầu có tên "Nuôi con đừng nhòm sang nhà hàng xóm", phát hành vào tháng 5.2016.

THANH PHƯƠNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sách "Để con được ốm" tái bản sau hai năm ra mắt