Sách của Hoàng hậu Nhật Bản Michiko sắp ra mắt tại Việt Nam

16/07/2018 13:13

Sự kiện Ngày sách Kết nối dự kiến diễn ra vào 20.10 tới đây tại Việt Nam sẽ giới thiệu cuốn sách Bắc cầu (bản tiếng Việt) do đích thân Hoàng hậu Nhật Bản Michiko viết.

Đây là tác phẩm nêu lên tầm quan trọng của việc đọc sách và những trải nghiệm, suy nghĩ của Hoàng hậu Michiko về sách trong cuộc sống.

Ngoài ra, Ngày sách Kết nối cũng ra mắt công chúng bộ 3 cuốn tranh truyện Ehon kinh điển của Nhật Bản, được dịch và phát hành tại Việt Nam dành cho các em thiếu nhi.


Những đầu sách được trưng bày trong dịp kỷ niệm một năm thành lập dự án “Tranh truyện Nhật Bản cho bé - Mọt sách Mogu” ngày 11.7 vừa qua

Sự kiện này nằm trong dự án Tranh truyện Nhật Bản cho bé - Mọt sách Mogu được triển khai từ 30.6.2017 với sứ mệnh đem tranh truyện Nhật Bản tới với trẻ em Việt Nam trên mọi miền Tổ quốc, từ đó muốn góp phần vào việc nâng cao văn hóa đọc cho thế hệ trẻ trong tương lai

Trải qua một năm triển khai, dự án đã dịch 15 cuốn sách truyện tranh Nhật Bản sang tiếng Việt với 60.000 ngàn bản in, đồng thời tổ chức giao lưu với họa sĩ Nhật Bản để lan tỏa tình yêu truyện tranh với bạn trẻ Việt Nam. Ngoài ra, dự án còn tổ chức Giải thưởng Sáng tác truyện Đồng thoại Đóa hoa đồng thoại lần thứ nhất (từ 21.4.2018 đến 29.6.2018) nhằm khuyến khích việc viết truyện, đào tạo những tác giả sáng tác những tác phẩm hay cho trẻ em Việt Nam.

ANH TUẤN (Thể thao & văn hóa)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sách của Hoàng hậu Nhật Bản Michiko sắp ra mắt tại Việt Nam